ห้องเรียนของพี่ปอ


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีกิจกรรมที่ต้องเดินทางไปจังหวัดนครปฐม เริ่มตั้งแต่แวะอ้อมน้อยหาคุณแม่ของคนข้างกาย ที่เดินทางมาจากกำแพงเพชรเพื่อมาดูหลานน้อยคนที่3ที่เพิ่งคลอด(น้องปาล์มมี่ น้องปั่มปั๊ม น้องสไปรส์) แม่ยายเดินทางมาพร้อมน้องชายของเขา มาดูหลานพร้อมเยี่ยมเยือนน้องๆ ลูกๆ ที่มารวมตัวกันที่อ้อมน้อย

เป้าหมายต่อไปคิอไปหาลูกสาว(น้องปอ) ที่ไม่ได้กลับบ้านมาเกือบเดือนแล้ว คุณหนุ่ยเลยชวนไปหาลูกสาวตามสัญญาไว้ แต่มีเซอร์ไพรส์ตรงที่หลานตัวน้อยๆ น้องนนท์ น้องปาล์มมี่ น้องปั่มปั๊ม พี่เอริ์ธ ตามไปดูโรงเรียนพี่ปอด้วย

ระหว่างเดินทางเด็กๆก็สนุกกันใหญ่ น้องนนท์โตกว่าใครทายปัญหาฮาเฮตลอดจนถูกเรียกว่ามนุษย์เจ้าปัญหา เช่น ถามว่าถ้าเจองูเขียวหางไหม้ต้องทำยังไง หลายคนก้ตอบว่าก้ต้องไล่มันไป ฆ่ามันให้ตาย จับมันไปปล่อย แต่ผิดหมด เพราะคำตอบบอกว่า ...ต้องดับไฟที่หางงูเขียวเดี๋ยวไฟไหม้บ้าน....555

ผ่านโรงเรียนเซนต์ยอเซพ สามพราน น้องปาล์มมี่ชี้บอกนี่โรงเรียนของหนู และบอกว่าเมื่อไหร่จะถึงโรงเรียนพี่ปอสักที กว่าจะถึงเด็กๆก็หลับกันพอดี

ไปถึงโรงเรียนพี่ปอ หลายคนคิดว่าจะเห็นตึกสวย ห้องเรียนน่าเรียน แต่พี่ปอพาลุยไปดูฟาร์มวัว ฟาร์มกวาง(ที่ไม่ยอมออกมาให้เห็น)ฟาร์มแพะ แกะ ที่ให้เด็กๆขึ้นไปเลี้ยงนมได้อย่างสนุกสนานอย่างรูปภาพนี้

พี่เอริ์ธ น้องนนท์ น้องปั่มปั๊ม...

น้องปาล์มมี่ ใส่ชุดนางฟ้าไปป้อนนม....


หิวครับหิว....

ลูกแกะ ตัวเท่าๆทอฟฟี่...


พ่อแม่แกะที่รอตัดขน....

อิ่มนม ก็ปล่อยลงมากินหญ้า....

เด็กๆในทุ่งหญ้าสีเขียว....

......................

หมายเลขบันทึก: 596540เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2015 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาหลานคนเลยนะครับ

เข้าใจว่าเด็กๆต้องชอบแน่ๆเลยครับ

-สวัสดีครับ

-ห้องเรียนห้องนี้กว้างใหญ่

-เด็กๆคงชอบมากนะครับ

-ท่าน พ.จะมากำแพงเพชรวันไหน แจ้งข่าวด้วยนะครับ อิๆ

-คงได้ต้อนรับท่านสักเพลา..

-ขอบคุณครับ

-ขอบคุณครับอ.ขจิต เด็กๆชอบแพะ แกะ แต่น้องปาล์มมี่บ่นคันขา คงโดนหญ้าบาดเอาน่ะครับ 555

-ขอบคุณคุณเพชร ถ้ากลับหลายวันจะแจ้งให้ทราบนะครับ พรุ่งนี้ขึ้นไปส่งแม่ยาย วันมะรืนก็กลับกรุงเทพฯแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท