ร่วมฉลอง วันกิจกรรมบำบัดสากล World Occupational Therapy Day 2015 (27 ตุลาคม 2558)


ทุกๆปี จะมีหนึ่งวันที่นักกิจกรรมบำบัดจะระลึกถึง ....... นั่นคือวันกิจกรรมบำบัดสากล ปีนี้ตรงกับวันอังคาร ที่ 27 ตุลาคม 2558 ทั่วโลก ต่างเฉลิมฉลองในรูปแบบต่างๆ แต่ที่กิจกรรมบำบัดมหิดลปีนี้ เราได้รับเกียรติจาก Dr. Mandy Standley จาก Division of Health Sciences, School of Health Sciences University of South Australia บรรยายพิเศษในหัวข้อ The Power of Occupation to Enhance Well-being ณ ห้องประชุม 505 คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) เวลา 9.00 – 12.00 น.

รวมทั้ง นักศึกษากิจกรรมบำบัดแต่ละชั้นปีจะแบ่งหน้าที่กันทำกิจกรรม เช่น ร่วมขายของที่ระลึก จัดบอร์ดนิทรรศการ และทำกิจกรรมจิตอาสา

สำหรับดิฉันในบทบาทอาจารย์กิจกรรมบำบัด ความรับผิดชอบหลัก คืองานการสอน และการบริการวิชาการ ปีนี้จึงได้ทำตามความตั้งใจได้ชัดขึ้นเนื่องจากรายวิชาที่ตนเองเป็นผู้รับผิดชอบนั้น ได้จัดบริการกิจกรรมบำบัดแก่ผู้รับบริการที่ตกค้าง และต้องการได้รับการบริการที่คลินิกกิจกรรมบำบัด ศาลายา ซึ่งเราประยุกต์ห้องเรียนตอนไม่ใหญ่ไม่เล็ก เป็นคลินิก เพื่อช่วยบรรเทา ชะลอการรอรักษาของผู้รับบริการ และมีนักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้นปีที่สี่ จำนวน 3 คน ที่เลือกฝึกงานกับอาจารย์ มีความตั้งใจดี มาช่วยด้วยค่ะ ต้องขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ช่วยสลับเปลี่ยนกันลงบริการทางคลินิก ขณะที่การเรียนการสอนยังไม่จบในเทอมนี้ถือว่าทุกท่านได้ทำความดีร่วมกันอย่างแท้จริงค่ะ


I'm Occupational Therapist



หมายเลขบันทึก: 596309เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2015 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2015 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท