​วาดฝัน KM 3.0 ประเทศไทย : ฝันของ ทพญ. ดร. ศิริวรรณ พิทยรังสฤษฎ์ - ผู้จัดการศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ


ศจย. แบ่งขอบเขตการจัดความรู้ออกเป็น 2 ส่วน คือ ภายในองค์กร และภายนอกองค์กร สำหรับภายในองค์กรจะเน้นการมีคลังจัดเก็บข้อมูล(Shared Server) ที่จะสามารถนำข้อมูลออกมาผลิตหรือทำซ้ำได้ง่ายและมีกระบวนการแลกเปลี่ยนความรู้ความก้าวหน้ากันภายในองค์กรโดยจัดประชุมเดือนละ 1 ครั้ง

วาดฝัน KM 3.0 ประเทศไทย : ฝันของ ทพญ. ดร. ศิริวรรณ พิทยรังสฤษฎ์ - ผู้จัดการศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ

ดังได้เล่าแล้ว ที่นี่ ว่าเรากำลังเตรียมระดมความคิด ความฝัน และพลัง เพื่อขับเคลื่อน KM 3.0 ประเทศไทย ในการนี้ เราพยายามให้คนมาช่วยกันฝันให้กว้างขวางที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากจัดประชุม ปรึกษาหารือกันแล้ว ทีม ดร. มณฑล สรไกรกิตติกูล ยังทำหน้าที่ไปสัมภาษณ์บุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ในทางปฏิบัติในบริบทที่หลากหลายมาก

บัดนี้ท่านเหล่านั้นอนุญาตให้นำออกเผยแพร่ต่อสาธารณะได้แล้ว จึงขอนำมาแบ่งปัน เพื่อขอรับฟังความเห็นเพิ่มเติม เสริมแต่ง มองต่าง ทำต่าง ทำต่อ ฯลฯ เราอยากได้แนวทางขับเคลื่อนที่มีคนมา ร่วมกันทำในบริบทของตน

อ่านความฝันของ ทพญ. ดร. ศิริวรรณ พิทยรังสฤษฎ์ ได้ ที่ KM 3.0_ศิริวรรณ.pdf

จุดเด่นคือ เน้น “สังคมแห่งการเรียนรู้” ศจย. เน้นใช้การจัดการความรู้เป็นเครื่องมือหลักอย่างหนึ่ง ในการทำงาน เน้น “การเรียนรู้” มากกว่า “ความรู้”

วิจารณ์ พานิช

๑๔ ต.ค. ๕๘

หมายเลขบันทึก: 596307เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2015 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2015 05:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท