เรื่องดีที่ มวล. : สายลมยามเย็นและนกจาบคาหัวเขียว


นกจาบคาหัวเขียวเป็นนกที่มีสีสันสวยงาม ชอบบินสูงๆ เล่นลม ท่าทางคล้ายจรวด

วันที่ 26 กันยายน 2558

วันนี้เป็นวันเสาร์ พอมีเวลาจึงแวะไปที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ซึ่งกำลังมีการประเมินการประกันคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2557 กันอยู่ พร้อมกับไปเก็บของย้ายออกจากห้องทำงานเดิม กินอาหารกลางวันเสร็จก็กลับบ้านพักเพื่อติดตามดูซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง The Hours of My Life ตอนอวสาน หลังจากนั้นนอนพักหลับได้งีบใหญ่ ตื่นมาพร้อมกับเสียงฝนตก แต่ก็ไม่แรงนัก

อากาศตอนสี่โมงกว่าใกล้ห้าโมงเย็นหลังฝนตกเย็นสบาย ลมพัดแรง ท้องฟ้าก็สดใสสวยงาม ออกไปสำรวจนอกบ้าน เจอฝูงนกแขกเต้าเจ้าประจำส่งเสียงร้องดังอยู่ที่ต้นเสลาริมถนนทางเข้าหมู่บ้านวลัยนิวาส 7 เห็นนกจาบคาหัวเขียวเกาะอยู่ที่สายไฟฟ้า แรกๆ ก็เห็นเพียงตัวเดียว ต่อมาก็มีเพื่อนมาเพิ่มรวมเป็น 3 ตัว เกาะเรียงกัน นกจาบคาหัวเขียวเป็นนกที่มีสีสันสวยงาม ชอบบินสูงๆ เล่นลม ท่าทางคล้ายจรวด


นกจาบคาหัวเขียวบนสายไฟฟ้า


ดิฉันเดินดูนกดูต้นไม้อยู่หลายรอบ ในที่สุดก็สามารถเก็บภาพของทีมนกจาบคาหัวเขียว 3 ตัว เกาะอยู่ที่ต้นประดู่หลังบ้าน เขาเกาะนิ่งโต้ลมที่พัดแรงอยู่เป็นเวลาที่นานพอควร


นกจาบคาหัวเขียว 3 ตัว หันหน้าสู้ลม มีนกตัวเล็กๆ อีกตัวเกาะอยู่เหนือตัวที่อยู่บนสุด น่าจะเป็นนกกินปลีอกเหลืองตัวเมีย


นกตัวเล็กบินจากไปแล้ว แต่นกจาบคาหัวเขียวทั้งสามตัวยังเกาะอยู่ที่เดิม


วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 595334เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2015 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2015 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท