"การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้" ... (จากเพลง "การเดินทาง" ของ "ชาติ สุชาติ")


เพลงความหมายดี ๆ เพลงหนึ่ง ที่ฟังวนไปวนมาหลายรอบ
การฟังเพลงนี้ต้องเข้าใจถึงความหมายของเนื้อร้องจึงซาบซึ้งในความรู้สึกได้


ชาติ สุชาติ - การเดินทาง (Backpack) [Lyrics Video]


ที่มา : https://www. youtube .com/watch?v=jH2JV9yvJCY



เนื้อเพลง

เพลง : "การเดินทาง"
ผู้ขับร้อง : ชาติ สุชาติ
Single : การเดินทาง (Backpack)
แนวดนตรี : Folk Pop
สังกัด : What the duck (วอท เดอะ ดัก)


บทความที่ฉันได้เขียน
มาจากบทเรียนที่เธอเคยเรียน
วาจาที่ฉันเอ่ยไป มาจากอารมณ์ที่เธอผ่านเจอ

เพียงการเดินทางเพียงหนึ่งสัปดาห์
หนึ่งเดือน หนึ่งปี มันมีความหมาย
ทำให้เติบโตเรียนรู้เข้าใจได้มากกว่า

การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ
การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ ในสิ่งนั้น

สิ่งที่เราเรียนรู้ ส่งเสริมต่อการก้าวเดิน
เรื่องราวที่เราเผชิญ อยู่ที่เราเข้าใจมันไหม

เพียงการเดินทางเพียงหนึ่งสัปดาห์
หนึ่งเดือน หนึ่งปี มันมีความหมาย
ทำให้เติบโตเรียนรู้เข้าใจได้มากกว่า

การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ
การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ ในสิ่งนั้น

ในความรัก

การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ
การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ ในสิ่งนั้น

การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ (ในความรัก)
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ

การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้
การเรียนรู้ของเราสองคนคือความเข้าใจ
เธอเข้าใจและฉันเข้าใจก็ทำให้เรามั่นใจ ในความรัก



เรื่องของการเดินทาง เป็นเรื่องของชีวิต
เรื่่องของชีวิต หากอยู่คนเดียวก็เหงาหน่อย
แต่หากเป็นเรื่องของคนสองคน
ก็มีอะไรให้ได้ศึกษาเรียนรู้กันมากขึ้น

เพลงเพราะและมีความหมาย
โลกยังคงสวยงามเสมอ
หากเรายังจับมือกันเดินไปด้วยกัน

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...


หมายเลขบันทึก: 594989เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2015 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2015 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณมากครับ พี่เปิ้น Dr. Ple ;)...

ชอบเพลงนี้

กำลังเดินทางอยู่ 555

เดินทางด้วยความปลอดภัยนะครับ อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท