AARกันเอง


ผู้เขียนยิ้ม ตั้งคำถามในใจ " KM Insideไหมจ๊ะ? แรงไหม? แทงเข้าไปเลย..."

##

##

ย้อนรำลึก งานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ ๕ “KM Inside-Lively Learning Land”
วันที่ ๒๒ -๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ณ บางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

วันสุดท้าย ของงานฯ ช่วงพักกลางวัน ที่เต็มไปด้วยผู้คน มารับประทานอาหารกลางวัน ที่ Fast Food บางที ธรรมชาติก็หาได้ท่ามกลางผู้คนที่ไม่รู้จักนี่แหละ ! ผู้เขียนใช้คูปองเลือกซื้ออาหาร เสร็จแล้ว แทบหาที่นั่งไม่ได้เลยไม่เกรงใจน้องนักเรียนชายหญิงใน เครื่องแบบคู่หนึ่งที่นั่งนัวเนียกันอยู่ ผู้เขียนจึงนั่งลง ให้พวกเขาเกรงใจเราและสาธารณะ ผลเกินความคาดหมายที่ผู้เขียนได้รับในมื้อกลางวันนั้น คือ AAR ที่เราไม่เคยเจอ …จากผู้เข้าร่วมงานมหกรรมฯ ที่นั่งอยู่โต๊ะใกล้ๆ

เข้าใจว่าผู้เข้าร่วมฯ มาจากภาคเอกชนแน่น่อน ในโต๊ะรับประทานอาหาร ประมาณ ๕-๘ คน แต่ละท่านแสดงทัศนะที่เต็มไปด้วยพลัง ผู้เขียนขอตั้งชื่อว่า ” AAR _ กันเอง _

  • ก่อนมาอบรมไม่เชื่อว่าทำได้ (KM)
  • มาแล้วเชื่อ ว่านำ KM มาทำในองค์กรได้
  • เคยมีคนบอกผมแล้ว แต่ผมไม่เชื่อว่าคนทำงานแบบนี้มีจริง แต่วันนี้ผมเชื่อ
  • ถ้าผมเอากล้วยไปแลกเขาที่ตลาดนัด ตลาดไม่ต้องปลูกเลย
  • เราต้องสร้างตลาด Create ต้องสร้างความรู้อยู่เรื่อยๆ
  • ผมตามมาฟังโดยเฉพาะ จากที่เห็นลงโฆษณาเมื่อวานนี้
  • ผมเข้าใจการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากขึ้น
  • ในการอบรมที่บริษัทฯ AAR ทำไม่เป็น
  • พวกเราจำได้ไหม ?สูตรคูณที่ต้องท่องตอนเด็ก

ผู้เขียนยิ้ม ตั้งคำถามในใจ ” KM Inside__ไหมจ๊ะ? แรงไหม? แทงเข้าไปเลย…“ ถ้าเป็นผู้จัดงานฯ จะเดินเข้าไปร่วม AARกันเอง นี้ต่อ…

หมายเลขบันทึก: 594818เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2015 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2018 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท