ความลับของเรือนจำกับวัฒนธรรมเลสเบี้ยน


เรือนจำแดนบิวรี ได้กำหนดให้พฤติกรรมทางเพศเลสเบี้ยน (lesbian) ของผู้ต้องในเรือนจำฯ เป็นสิ่งต้องห้ามและมีโทษ และ จากข้อมูลของผู้ต้องขังเรือนจำแดนบิวรี ที่มีการพัฒนาความรักความสัมพันธ์ของเลสเบี้ยน จากภายในเรือนจำไปสู่ความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นเมื่อพ้นโทษกลับคืนสู่สังคม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุกไม่สามารถหยุดความรักที่แท้จริงของพวกเขา ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับการกลับคืนสู่สังคมภายหลังพ้นโทษ และ เป็นประเด็นปัญหาของ ระบบความยุติธรรมทางอาญาในขั้นตอนของการบังคับโทษจำคุก ที่น่าสนใจ......................


ความลับของเรือนจำกับวัฒนธรรมเลสเบี้ยน


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์


ความลับของเรือนจำกับวัฒนธรรมเลสเบี้ยน ที่นำเสนอในบทความนี้ คือ ความลับเรือนจำกับวัฒนธรรมเลสเบี้ยนของเรือนจำแดนบิวรี (The Federal Correctional Institution, Danbury (FCI Danbury) มลรัฐ Connecticut USA เป็นเรือนจำความปลอดภัยขั้นต่ำขั้นต่ำ สำหรับใช้ควบคุมผู้ต้องขังชาย – หญิง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของมลรัฐ Connecticut ห่างจากมลรัฐ New York ประมาณ 55 ไมล์



ความลับของเรือนจำกับวัฒนธรรมเลสเบี้ยนของเรือนจำแดนบิวรี ข้อมูลจากเว็บไซต์http://radaronline. com/exclusives/2015/01/danbury-prison-secret-lesbian-culture-teresa-giudice/ เปิดเผยโดยอดีตนักโทษ Teresa Giudice ว่าเรือนจำแดนบิวรี เป็นสถานที่อบอวลไปด้วยความลับของวัฒนธรรมต้องห้ามเลสเบี้ยน (ทอมและดี้) ซึ่งจากข้อเท็จจริงปรากฏว่าผู้หญิงที่เคยเป็นเป็นเลสเบี้ยนมาก่อนเมื่อเข้ามาในเรือนจำก็ยังคงเป็นเลสเบี้ยนเหมือนเดิม รวมตลอดถึงพวกผู้หญิงบางคนที่เข้ามาไปเกี่ยวข้องกับผู้หญิงด้วยกันเพราะกำลังมองหามิตรภาพ และ ความอบอุ่น นี่คือสิ่งที่เรียกกันว่าเลสเบี้ยนเข้าพักและมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย โดยถ้ามีคนที่สงสัยว่าอาจจะเป็นเลสเบี้ยนหรือไม่ พวกหล่อนจะใช้วิธีลองทดสอบในห้องน้ำ



Teresa Giudice กล่าวว่า ภายในเรือนจำแดนบิวรี การร่วมกิจกรรมทางเพศสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกัน (lesbian) เป็นเรื่องที่ต้องห้ามอย่างมาก ดังความ ที่ปรากฏอยู่ในคู่มือคุกที่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน ว่า พฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่และนักโทษคนอื่น ๆ จะไม่ได้รับการยอมรับ และ กำหนดให้ความประพฤติ หรือ การแสดงออกทางกาย วาจา ที่เป็นข้อเสนอทางเพศ การกระทำ หรือ การคุกคาม รวมถึง ความสัมพันธ์ทางกายภาพ เป็นสิ่งต้องห้ามและมีโทษ ดังนั้น ความสัมพันธ์ของพวกเลสเบี้ยนจึงจะต้องแอบมีความสัมพันธ์กันแบบลับๆ โดยมีรหัสเรียกขานกันภายในว่า รหัส 205 และ เธอยังกล่าวว่ายังได้เคยเห็นผู้หญิงที่มีการต่อสู้กันเพราะมีปัญหามาจากความ หึงหวง และ ถ้าถูกจับในกรณีมีความสัมพันธ์ที่เป็นเลสเบี้ยน จะมีโทษที่รุนแรงมาก เช่น การตัดสิทธิ์ในการเยี่ยมญาติในเกือบทุกกรณี และจะมีการแยกคู่ที่มีความสัมพันธ์เลสเบี้ยน ไม่ให้มีโอกาสได้พบกันอีก



โดยสรุป


การที่เรือนจำแดนบิวรี ได้กำหนดให้พฤติกรรมทางเพศเลสเบี้ยนของผู้ต้องในเรือนจำ เป็นสิ่งต้องห้ามและมีโทษ และ ข้อมูลของผู้ต้องขังเรือนจำแดนบิวรี ที่มีการพัฒนาความรักความสัมพันธ์เลสเบี้ยน จากภายในเรือนจำไปสู่ความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นเมื่อพ้นโทษกลับคืนสู่สังคม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุกไม่สามารถหยุดความรักที่แท้จริงของพวกเขา ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับการกลับคืนสู่สังคมภายหลังพ้นโทษ และ เป็นประเด็นปัญหาของ ระบบความยุติธรรมทางอาญาในขั้นตอนของการบังคับโทษจำคุก ที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่ง


..........................



Reference


ข้อมูลภาพจากเว็บไซต์ https://soaffected.wordpress.com/tag/lesbian/

เว็บไซต์ https://twitter.com/lesbianquotes2

และ เว็บไซต์ https://twitter.com/lesbianquotes2




หมายเลขบันทึก: 594325เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2015 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2015 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สิ่งนี้หมายความว่าบางวัฒนธรรมเป็นพฤติกรรมที่ติดตัวหรือเปล่าครับ

ผมเห็นว่าน่าจะเป็นพฤติกรรมโดยทั่วไปน่ะครับ.......ขอบคุณมากครับอาจารย์ต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท