สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ
มูลนิธิสยามกัมมาจล สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ มูลนิธิสยามกัมมาจล

​"เพราะมีค่ามากกว่า"


"เพราะมีค่ามากกว่า" ผลงาน นศ. ม.ศิลปากร

สะท้อนชุมชนบ้านคลองรั้ว

"รู้สึกว่าเห็นภาพจริงๆ ไม่ใช่แค่บอกว่าหาความรู้ในเนตแล้วไปทำงานอย่างที่หนูเคยทำมาหาให้เสร็จๆงานก็คือเสร็จ แต่นี่คือเราทำงานกับชีวิตคนจริงๆ นะ ถ้าเราช่วยเขาจริงๆ ได้เขาก็จะมีความสุขจริงๆ"

เครือข่ายมหาวิทยาลัยสร้างสรรค์สังคม (University Network for Change : UNC) ภายใต้โครงการเสริมสร้างพลังเยาวชนสร้างสรรค์สื่อเพื่อสังคมไทยที่น่าอยู่ สนับสนุนโดยมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ (มสช.) สภาคณบดีศิลปศาสตร์แห่งประเทศไทย และภาคประชาสังคมได้ร่วมกันเผยแพร่ผลงานสื่อสร้างสรรค์ของนักศึกษาให้สังคมได้รับรู้ และให้สังคมได้เห็น “ตัวอย่าง” ของมหาวิทยาลัยที่ร่วมกับภาคประชาสังคมในการจัดการเรียนการสอนให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากโจทย์จริงของสังคม มาเป็นปีที่ 2 แล้ว ในระหว่างที่จะขึ้นในปีที 3 มูลนิธิสยามกัมมาจล ขอเชิญชวนชมผลงานของนักศึกษา

ชมผลงานแรก "เพราะมีค่ามากกว่า" ในประเด็น ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม จัดทำโดย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี โดยมีชุมชนบ้านคลองรั้ว อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เป็นพื้นที่เรียนรู้

Concept :จัดทำสื่ออาทิ เว็บไซต์ แอพพิเคชั่น และ Interactive Game เพื่อนำเสนอคุณค่าของจ.กระบี่ในด้านต่างๆ อาทิ คุณค่าทางธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว การประกอบอาชีพของคนในพื้นที่ คุณค่าต่างๆ เหล่านี้นำเสนอให้เห็นว่ามีคุณค่ามากกว่าจะนำมาแลกกับเชื้อเพลิงถ่านหิน รวมไปถึงการนำเสนอข้อมูลพลังงานทางเลือกที่มีผลกระทบทางธรรมชาติให้น้อยที่สุด

รูปแบบผลงาน : Website Application และ Interactive Game

ติดตามชมภาพวิดีโอการนำเสนองานของนักศึกษากลุ่มนี้ได้ที่ลิงค์ https://goo.gl/4HptoR

หมายเลขบันทึก: 594141เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2015 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2015 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท