คู่มือฝึกลมปราณ โยคะ พลังฉุดชีวิต พิชิตโรค


โยคะ พลังฉุดชีวิต พิชิตโรค...เน้นความแข็งแรง ผสมผสาน...ท่วงท่ากับลมหายใจ สุขสว่าง...สมบูรณ์ทั้งกาย-จิต...นิ่มอ่อน ผ่อนคลาย ลีลาเชื่องช้า มั่นคง ดำรงสมาธิ ลึกล้ำ สม่ำเสมอ

ในการมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม โยคะ : วิถีสุขสรรค์ ของชมรมไท้เก็กมิตรโคราช นอกจากจะมีการมอบเสื้อและเกียรติบัตรแล้ว ยังมีการมอบ คู่มือฝึกลมปราณ “โยคะ พลังฉุดชีวิต พิชิตโรค” ที่จัดทำโดย ชมรมไท้เก็กมิตรโคราช จากการสนับสนุนงบประมาณจาก สป.สช.เขต ๙ นครราชสีมา และ สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา ให้แก่ทุกๆท่าน เพื่อจะได้นำไปใช้เป็นคู่มือ ทบทวนการฝึกและเผยแพร่ต่อไปอีกด้วย โดย คุณโสภณ ศุภสีห์ ประธานชมรมฯ เป็นผู้มอบดังในภาพ

ภายในเล่มจะประกอบด้วย ความรู้รากฐานแห่ง โยคะ : วิถีสุขสรรค์ วิถีแห่งโยคะ มรรค ๘ หลักสำคัญในการฝึกโยคะ และ กระบวนท่าโยคะ วิถีสุขสรรค์ ทั้ง ๒๐ กระบวนท่า มีคำบรรยายถึงประโยชน์ของแต่ละกระบวนท่า พร้อมภาพประกอบอย่างละเอียดของแต่ละกระบวนท่า ที่สามารถใช้ประกอบการฝึกได้อย่างถูกต้อง สมตามเจตนารมณ์ของ ชมรมไท้เก็กมิตรโคราช ดั่งคำที่ว่า

“ โยคะ พลังฉุดชีวิต พิชิตโรค...เน้นความแข็งแรง ผสมผสาน...ท่วงท่ากับลมหายใจ สุขสว่าง...สมบูรณ์ทั้งกาย-จิต...นิ่มอ่อน ผ่อนคลาย ลีลาเชื่องช้า มั่นคง ดำรงสมาธิ ลึกล้ำ สม่ำเสมอ”

ด้วยจิตปราถนา...ส่งเสริมสุข-มิตร-สามัคคี

จาก ชมรมไท้เก็กมิตรโคราช เทศบาลนครนครราชสีมา

หมายเลขบันทึก: 593869เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2015 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2015 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท