ระเบิดราชประสงค์ ภาพสะเทือนขวัญแชร์สะเทือนใจ


19.45 น. คนข้างกายโทรมาบอกว่ามีข่าวการวางระเบิดบริเวณศาลพระพรหมใกล้แยกราชประสงค์ ขณะนั่งทำงานอยู่ บทสนทนาทำให้หลายคนในออฟฟิส หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเพื่อเปิดดูข่าว รวดเร็วกว่านั้น ไลน์ที่ทำงานก็ส่งภาพข่าวสดๆมาให้ดูกัน ทุกคนดูตื่นตระหนก กับภาพข่าว แต่หลายๆคนก็ส่งภาพนั้นต่อไป เจตนาเพื่อบอกให้รู้ และเตือนภัย

หลายคนตื่นเต้นกับภาพทุรนทุรายของคนเจ็บ ระคนสงสาร บางคนร้องด้วยความสะเทือนใจในภาพนั้นๆ บางคนอยากจะเห็นมากกว่าที่เห็น และบางคนก็ไม่อยากจะเห็นอีกหลังจากได้เห็น

ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งล่ะที่ไม่อยากจะเห็นภาพสะเทือนขวัญอันนำมาสู่ความสงสารความสะเทือนใจต่อผู้เสียชีวิต ต่อผู้บาดเจ็บ ไม่ว่าจะเหตุการณ์ครั้งนี้หรือเหตุการณ์อื่นๆก็ตาม เหตุผลส่วนตัวง่ายๆคือ มันไม่เป็นมงคลเอาเสียเลยสำหรับภาพที่น่าเวทนาเหล่านั้น หรือจะดูไว้ให้ปลงก็ว่าไปอย่าง แต่ผู้เขียนยังไม่คิดอยากปลงในเวลานี

ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งอีกเช่นกันที่ไม่ชอบแชร์ภาพเหล่านี้ให้คนอื่นๆ ด้วยเหตุผลเดียวกับที่ไม่อยากได้รับ เมื่อเข้าไปดูข่าวตามเว็ปต่างๆ จึงเห็นด้วยที่มีผู้โพส Pray for Bangkok, Pray for Thailand ที่ดูเป็นสากลและให้ความรู้สึกที่ดีกว่า

แต่ก็อีกนั่นแล่ะแชร์อะไรไปในเรื่องที่มันเลวร้าย ก็ย่อมไม่รู้สึกดีได้มากกว่าเรื่องดีๆ มีผู้ออกมาวิพากษ์อีกว่า การแชร์ข้อความ Pray for Bangkok หรือ Pray อื่นๆ ที่คล้ายๆกันอาจตกเป็นเป้าหมายที่ทำให้เข้าข่ายเป็นเรื่องที่เสียหายอย่างร้ายแรง แต่เหตุการณ์นี้เรายังสามารถเดินต่อไปได้อย่างมั่นคงพอ

ผู้เขียนเลยไม่รู้จะหาภาพอะไรประกอบบันทึกนี้ดี ในที่สุดหลังค้นพบแชรืทางเฟสบุ๊ค ที่น่าจะดีกว่าสองเรื่องที่กล่าวมาเบื้องต้น นั่นก็คือ คำว่า Stronger Together

...... ํYes! Stronger Together =Thailand........

................

หมายเลขบันทึก: 593649เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2015 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2015 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุณมะเดื่อต้องเข้าไปอบรมที่ สพฐ. เมื่อวานนี้

ก่อนไปก็หวั่น ๆ กับเหตุการณ์อยู่

แต่ก็กลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้วจ้าา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท