อ.ดร.วรกาญจน์
กฏหมาย,การศึกษา,บัญชี,ศาสนา อ.ดร.วรกาญจน์ สุขสดเขียว

เราคนไทยต้องสามัคคีกันครับ


สวัสดีครับเพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่านครับ วันนี้ผมขอโอกาสเขียนบันทึกเรื่องเราคนไทยต้องสามัคคีกันครับ ในกรณีเมื่อวานที่เกิดเหตุเศร้าสลดใจมีคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณศาลพระพรหม แถว ๆ ราชประสงค์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก มีทั้งพี่น้องชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ถือว่าเป็นข่าวใหญ๋ที่น่าเศร้าสลดใจมากครับ เพราะประเทศไทยเราไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งบางครั้งอาจมีข่าวในเรื่องการเมืองบ้างแต่ก็ไม่ร้ายแรงเพียงเท่านี้ครับ ในครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุดที่ต้องมาเสียเลือดเนื้อพี่น้องคนไทยไปหลายท่าน ผมขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งครับ และอยากให้พี่น้องชาวไทยทุกคนได้ช่วยกันเป็นกำลังในการสืบหาข่าวเกี่ยวกับภัยก่อการร้ายที่กำลังเข้ามาทำร้ายพี่่น้องชาวไทยด้วยกันครับ ซึ่งการสืบหาข่าวที่ผมจะกล่าวมานี้ก็เป็นเรื่องปกติที่พวกเราสามารถทำได้ครับ ในกรณีที่พวกเรามีโทรศัพท์แบบพกพารุ่นใหม่ ๆ ที่พวกเราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนั้นสามารถถ่ายรูป ถ่ายแบบวีดิโอ กับผู้ก่อการร้ายที่แอบนำระเบิดไปวางในที่ใด และแจ้งรูปพรรณสันฐานของผู้ก่อการร้ายนั้นไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ พร้อมส่ง lines ไปยังกลุ่มเพื่อน ๆ เพื่อให้คอยจับตาผู้ต้องสงสัยว่าจะทำการก่อการร้ายในเมืองไทยของเราในทุกพื้นที่ครับ หากเราคนไทยมีความรักและความสามัคคีกันแล้ว ผมเชื่อว่าผู้ก่อการร้ายคงไม่รอดสายตาของพวกเราไปได้ครับ วิธีการที่ใช้ส่งข่าวและข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเมืองไทยของเราครับ จะได้รอดพ้นจากภัยก่อการร้ายและเป็นประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ด้วยครับ แต่การส่งข่าวสารนั้นต้องระมัดระวังว่าหากเป็นการแจ้งเรื่องที่เป็นเท็จก็จะมีผลตามกฏหมายที่ผู้ส่งข่าวและผู้โพสต์ข่าวหรือข้อมูลที่ส่งต่อ ๆ ไปจะต้องรับโทษนะครับ ดังนั้นเราต้องพิจารณาให้รอบคอบว่าข่าวสารที่ส่งไปนั้นเป็นความจริงครับ ยกตัวอย่างกรณีมีผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งสะพายเป้ หรือถือกระเป๋าเข้าไปในศูนย์การค้า แล้วทิ้งเป้หรือกระเป๋านั้นไว้ แล้วรีบหนีออกไป กรณีแบบนี้แหละครับหากเราได้ส่งข่าวสารไปยังกลุ่มเพื่อน ๆ และส่งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่รับผิดชอบ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับ ท่านอาจจะเป็นผู้หนึ่งที่ทำให้พี่น้องคนไทยด้วยกันได้รอดชีวิตและพ้นภัยจากการลอบวางระเบิดครั้งนี้ไปได้ครับ วันนี้ผมคงจบการบันทึกไว้เพียงเท่านี้ และผมขออารถนาพระคุณหลวงพ่อพระแก้วมรกตได้คุ้มครองพี่น้องชาวไทยทุกคนให้ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง และขอให้คนไทยมีความสุข มีความรักมีความสามัคคีกันตลอดไปนะครับ

วรกาญจน์


หมายเลขบันทึก: 593648เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2015 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2015 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท