เริ่มต้นแห่งการเดินทาง


ในทุกๆครั้งที่เราต้องการจะเริ่มทำสิ่งใหม่ แน่นอนอยู่แล้วว่าการเดินทางก้าวแรกเป็นสิ่งที่สำคัญเสมอ เป็นก้าวแรกที่ใครๆต่างก็คิดว่าเราควรจะทำมันออกมาให้ดี เพื่อที่ก้าวต่อๆไปจะได้มีแต่ความสุข แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกสิ่งมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าการก้าวขาออกจากจุดที่เรายืนอยู่นั้น เราจะต้องพบกับอะไร สิ่งที่เราพอจะทำได้ ก็มีเพียงแค่การเตรียมตัวและการเตรียมใจให้พร้อมเท่านั้นเอง ในด้านการเรียนก็เช่นกัน เมื่อเราได้ก้าวมาเป็นนักศึกษากิจกรรมบำบัดแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคงเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อที่จะเรียนรู้ รับรู้ และเข้าใจ ในเนื้อหาใหม่ๆ ที่เราอาจไม่เคยเจอ สิ่งเหล่านั้นก็เปรียบเหมือนหลุมบ่อ และอุปสรรคในการเดินทางของเรา จนบางครั้งมันอาจจะทำให้เราท้อ หมดกำลังใจ และอยากจะก้าวถอยหลัง แต่เราก็ไม่ควรจะลืมว่าเส้นทางนี้เราเป็นคนที่เลือกมันเอง ดังนั้นสิ่งที่เราควรจะทำ คือการก้าวต่อๆไป เพื่อที่จะเป็นนักกิจกรมมบำบัดที่ดีให้ได้ในสักวันหนึ่ง.

หมายเลขบันทึก: 593437เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2015 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2015 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท