๖๗๑. บทสวด...ที่ฉันชอบฟัง


บทสวด...ที่ฉันชอบฟัง

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=qoNwVCWl0-c


ยามใด...ที่ฉันมีจิตใจว้าวุ่น...ฉันชอบฟัง...

บทสวดมนต์พระจุฬามณี...เป็นบทสวดมนต์

ที่ฟังครั้งแรก...ถึงกับน้ำตาไหล...สุดท้าย

ฉันฟัง...หลาย ๆ รอบ...ทำให้ใจของฉัน "นิ่ง"

หนักแน่นขึ้น...บางคืน ฟังเป็นร้อย ๆ รอบ...

เป็นเพราะ "ใจรัก ชอบ" ที่จะฟัง...เหมือนได้อยู่ใกล้

กับพระพุทธเจ้า...เป็นการฝึก "จิต" ของฉันอีกวิธีหนึ่ง

ที่ทำให้จิตไม่คิดฟุ้งซ่าน...นี่คือ การฝึกจิตให้แข็งแกร่ง

มากขึ้น...นี่กระมัง!!! ที่คนแก่ ชอบไปวัด ฟังธรรม

แต่ปัจจุบัน เราสามารถหาฟังได้จากใน Youtube

ฉันเคย...อดแปลกใจ!!! ตนเองไม่ได้ว่า...เวลาท่อง

ภาษาบาลี...ทำไม??? เหมือนกับตนเองท่องได้อย่าง

ง่ายดาย...ไม่ติดขัด...เสียงตนเองจะกังวาล...เวลาท่อง

เหมือนกับลื่นไหลไปไม่ติดขัดอะไรเลย...แปลกดีค่ะ...

ชอบสงสัยตัวเองอีกแล้วค่ะ???...

หรือว่า ภพ ชาติ ที่ผ่านมา...ฉันได้เคยปฏิบัติแบบนี้

มาแล้วไม่รู้ว่ากี่ภพ ชาติ...จึงทำให้มีจิตใจที่ชอบฟัง

เรื่อง "ธรรมะ"...และชอบบทสวดมนต์...

เคยฟัง...จน "ฟ้าคราม" ขอฟังบ้าง...และสามารถท่องได้

ตามบทสวด ฯ...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๘





หมายเลขบันทึก: 592424เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2015 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2015 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณค่ะ คุณหมอธิ ใช่แล้วค่ะ

ขอขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท