เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน ใกล้ ๔ ขวบ


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน ใกล้ ๔ ขวบ

ฟ้าคราม...ช่วงนี้เริ่มเติบโตขึ้นมาก ๆ...

ตัวหนูสูงขึ้นเรื่อย ๆ เวลายืนหนูจะดูยืดตัว

ย่าคิดว่า...หนูคงสูงมาทางพ่อเพรียง - ลุงภัคร

มีบางคนบอกว่า "ฟ้าฯ" ผอม...แต่ย่าว่า...หนูไม่ได้ผอม

หนูยืดตัว เพราะสังเกตได้จากที่เวลาหนูยืนเทียบกับแม่อ้อม

หนูจะสูงเท่ากับอกแม่อ้อมแล้ว...นี่แค่ ๔ ขวบเอง...

ถ้าอายุ ๒๐ จะขนาดไหนรึ? อิอิ...OK. ย่าชอบ ๆ ผู้หญิง

ที่สูง ๆ เพราะดูมีสง่ามากกว่าผู้หญิงตัวเล็ก ๆ เตี้ย ๆ...

เพราะเวลาเดินเหิน จะดูคล่องแคล่ว สง่า...

หนูคุยเก่งมาก ๆ...ปากหวาน เรียกใคร ๆ ก็จะมีชื่อพร้อมกับ

คำทิ้งท้ายกับคำว่า "จ๋า" ทุกคำ...เรียกว่า "ปากดี"...

ช่างประจบ ออเซาะคนที่เข้าใกล้...ย่าคิดว่า...

หนูเป็นเด็กฉลาด...รู้ไปหมด...หนูจะให้ย่าไปรับหนูทุกสัปดาห์

หากสัปดาห์ไหนย่าติดธุระ หนูก็จะเกิดอาการ "งอน" ขึ้นมา

ต่อว่าย่าเสียยกใหญ่...ปัจจุบันหนูจะเรียก ย่าบุษว่า "แม่ย่า"

หนูบอกใคร ๆ ว่า...ย่าเหมือนแม่อ้อม...จึงขอเรียกว่า "แม่ย่า"

เออหนอ!!! ช่างคิดนิ "แม่ฟ้าคราม"...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๘









หมายเลขบันทึก: 591142เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2015 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2015 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเชียร์น้องฟ้าคราม หลานสุดที่เลิฟของย่า ตามเคยครับ

น่ารักอ่ะ....

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกท่านค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุก ๆ ท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท