สุขภาพดีไม่มีขายในท้องตลาด



จากรายงานของเว็บไซต์ชาร์ล็อตอ็อบเซิร์ฟเวอร์สื่อท้องถิ่นของนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐฯ คุณยายแฮร์เรียต ธอมป์สัน วัย 92 ปี ชาวเมืองชาร์ล็อตสร้างสถิติอันน่าทึ่ง ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ San Diego Rock ′n′ Roll Marathon เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกลายเป็นผู้หญิงที่อายุมากที่สุดที่สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันเป็นระยะทางกว่า 42 กิโลเมตร

20140213032921.odg

"ฉันก็ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันว่าฉันจะทำได้สำเร็จ" คุณยายให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขัน หลังจากที่คุณยายใช้เวลาทั้งสิ้น 7 ชั่วโมง 24 นาที ในการวิ่งรายการดังกล่าว

"ฉันเหนื่อยมากๆเลยตอนที่วิ่งไปสัก 34 กิโลเมตร ซึ่งฉันต้องวิ่งขึ้นเนิน แต่มันเหมือนกับการวิ่งขึ้นภูเขายังไงยังงั้นเลย" เธอกล่าวและหัวเราะ "มันเป็นเรื่องที่บ้ามากสำหรับคนอายุขนาดนี้ แต่ฉันก็รู้สึกดีขึ้นเมื่อวิ่งขาลง โดยมีเบร็นนีลูกชายของฉันที่คอยเอาอาหารเพิ่มพลังงานให้ฉันกินตลอดทาง"

ทั้งนี้เบร็นนี ธอมป์สัน ลูกชายวัย 56 ปีของเธอ ได้ร่วมวิ่งกับแม่จนจบรายการพร้อมกับถ่ายรูป และบันทึกวิดีโอแม่ของเขาไปด้วย

การแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมการแข่งขันถึง 19,000 คน และเป็นการแข่งขันครั้งที่ 18 ของรายการนี้ ซึ่งคุณยายธอมป์สันสามารถวิ่งจนจบรายการถึง 16 ครั้ง ในรอบ 18 ปีที่ผ่านมา

เอาเรื่องนี้มาให้อ่านกันเพื่อเป็นแรงกระตุ้นด้านบวก ทำบุญกันทั้งชีวิต แต่ลืมคิดรักษาสุขภาพ กิน ดื่มและเสพสิ่งเป็นพิษอยู่ทุกวัน โดยไม่ระวัง สุขภาพจะดีได้อย่างไร และที่สำคัญซื้อขายในท้องตลาดไม่ได้

บุญที่แต่ละคนสร้างมา ดูจากสุขภาพส่วนหนึ่ง อายุยืน ปราศจากโรค สังคมยกย่อง เป็นที่ยอมรับของครอบครัวและเคารพตนเองก็ใช้ได้แล้วครับ

ที่มา : มติชน

หมายเลขบันทึก: 590720เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 19:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท