nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

พลเมืองของโลกSocial


รายการเจาะใจช่วง "แรงบันดาลใจจากคอลัมนิสต์" เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา มีสาระความบันเทิงที่ดีมากจนไม่อาจจะเก็บเอาไว้ในใจคนเดียวได้ เลยนำมาฝากเพื่อน ๆ ในสังคม G2K ที่พลาดการชมรายการช่วงนี้ หรือได้ชมแล้วได้มีโอกาสแบ่งปันความรู้สึกนึกคิดกันบ้างครับ

เริ่มต้นจาก คอลัมนิสต์รับเชิญที่มาพูดในตอนนี้ คือ คุณ คัตโตะ อารมณ์ โพธิหารรัตนกุล จริง ๆ แล้วผมไม่ได้รู้จักเขามากมากอะไรเลย แค่เคยได้ยินชื่อ คัตโตะ ผ่านหูมาบ้างเป็นครั้งคราว แต่ครั้งนี้ ผมได้ฟังทัศนะคติเขาแล้ว ทำให้ผมเข้าใจได้ว่า เพราะสาเหตุใดที่ทำให้เขาเป็นนักคิด นักเขียน นักร้อง ที่มีความรู้ ความสามารถจริง ๆ

คุณคัตโตะ พูดถึงคนจำนวนมากในสังคมที่ได้เข้าไปเป็นพลเมืองของโลก Social ไม่ว่าจะเป็น face book Twitter Instagram หรือ อะไรอีกมากมาย แล้วก็ไปตั้งรกราก หลักฐาน และขลุกตัวอยู่ในนั้นเป็นนานสองนานในแต่ละวัน โดยเฉพาะในสังคม face book ซึ่งทำให้เกิดมาตรฐานใหม่ในโลก face book กันเลยทีเดียว ลองไปดูในคลิปรายกันจาก Youtube ครับ

ในฐานะของคนในยุคกลางเก่า กลางใหม่อย่างผม ต้องยอมรับว่ามีบ้างบางครั้งที่หลงละเมอเพ้อพกไปกับโลก Social ทั้งหลายแหล่ที่มีอยู่ แต่ก็ไม่ได้เป็นสาวกผู้ซื่อสัตย์ที่จะต้องซูฮกไปกับสังคมเหล่านั้นอย่างไม่ลืมหูลืมตา วันหนึ่งพอรู้สึกตัวว่า ความจริงกับความฝันต่างกันอย่างไร แล้วอยู่ตรงไหนมีความสุขกว่า ผมก็สามารถปลดระวางโลก Social เหล่านั้นออกไปได้แล้ว เพียงแค่เข้าไปชะเง้อมองดูว่าเขาทำอะไร ยังไง ก็พอแล้ว ณ วันนี้

ลองดูและคิดตามนะครับ เผื่อว่าเราจะได้กลับมาอยู่ในโลกปัจจุบันที่มีความสุขของเราและคนรอบข้างครับ

หมายเลขบันทึก: 590706เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

พี่ไม่ค่อยมีสังคมโซเชียลเลยค่ะ มีแต่เพื่อนๆ ใน G2K กลัวติด

แค่เข้าไปอ่านข่าว ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่สนใจ

ขอบคุณ อ. was และพี่นุ้ยครับ

ขอบคุณ อ. was และพี่นุ้ยครับ

มี FB แต่ใช้เผยแพร่ข้อมูลของ G2K

ขอบคุณมากครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท