เรือนจำฟาร์ม (1)


เรือนจำฟาร์ม Anju ในซิมบับเว ดำเนินงานภายใต้ความร่วมมือกับคณะกรรมการกาชาดสากลระดับภูมิภาค ที่ได้ให้การสนับสนุนปัจจัยการผลิตด้านการเกษตร ความช่วยเหลือด้านเทคนิคการแก้ไขฟื้นฟู การให้ความรู้ ทักษะด้านระบบชลประทาน ระบบสาธารณูปโภค ทักษะการปลูกถั่วลิสงน้ำตาล cowpeas และ พืชผักที่ปลูกเพื่อปรุงอาหารประจำวันของผู้ต้องขัง ในปี 2011 สามารถผลิตถั่วน้ำตาลได้ถึง 27 ตัน ซึ่งทำให้เรือนจำมีอาหารที่มีที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางอาหารเพียงพอที่จะให้ผู้ต้องขังรับประทานได้นานถึงสามเดือน เป็นการช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานของเรือนจำซึ่งมาจากภาษีอากรของประชาชน นอกจากนั้น ผู้ต้องขังยังได้รับประทานอาหาร และ พืชผักที่สะอาดซึ่งปลูกด้วยตนเอง ...................


เรือนจำฟาร์ม (1)


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์ นบ. นม.


ผู้ต้องขังเรือนจำฟาร์ม Anju


เรือนจำฟาร์ม Anju ในซิมบับเว ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.icrc.org/eng/resources/ documents/ photo-gallery/zimbabwe-photo-gallery-2011-12-02.htm พบว่า เรือนจำฟาร์ม Anju ตั้งอยู่ ในภูมิภาค Matabeleland มีผู้ต้องขังมากกว่า 2,500 คน เรือนจำฟาร์ม Anju ดำเนินงานภายใต้ความร่วมมือกับ คณะกรรมการกาชาดสากลระดับภูมิภาค ที่ได้ให้การสนับสนุนปัจจัยการผลิตด้านการเกษตร ความช่วยเหลือด้านเทคนิคการแก้ไขฟื้นฟู การให้ความรู้ ทักษะด้านระบบชลประทาน ระบบสาธารณูปโภค ทักษะในการปลูกถั่วลิสงน้ำตาล cowpeas และ พืชผักที่ปลูกเพื่อปรุงอาหารประจำวันของผู้ต้องขัง สำหรับในฤดูเก็บเกี่ยว กรกฎาคม 2011 สามารถผลิตถั่วน้ำตาลได้ถึง 27 ตัน ซึ่งทำให้เรือนจำมีอาหารที่มีที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางอาหารเพียงพอที่จะให้ผู้ต้องขังรับประทานได้นานถึงสามเดือน


ผู้ต้องขังวางกองถั่วน้ำตาลบนผ้าใบกันน้ำสำหรับนวดถั่ว


ผู้ต้องขังกำลังนวดถั่วน้ำตาลบนผ้าใบกันน้ำ


ขั้นตอนการผลิตถั่วน้ำตาล


ขั้นตอนการผลิตถั่วน้ำตาล


โดยสรุป ถั่วน้ำตาลเป็นส่วนประกอบสำคัญในการประกอบอาหารของผู้ต้องขังและเป็นแหล่งที่มาหลักของโปรตีน วิตามิน และ แร่ธาตุที่สำคัญ โดยในปี 2011 เรือนจำฟาร์ม Anju ในซิมบับเว สามารถผลิตถั่วน้ำตาลได้ถึง 27 ตัน ซึ่งทำให้เรือนจำมีอาหารที่มีประโยชน์ และ มีคุณค่าทางอาหารเพียงพอที่จะให้ผู้ต้องขังรับประทานได้นานถึงสามเดือน เป็นการช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานของเรือนจำซึ่งมาจากภาษีอากรของประชาชน นอกจากนั้น ผู้ต้องขัง ยังได้รับประทานอาหาร และ พืชผักที่สะอาดซึ่งปลูกด้วยตนเอง อันเป็นจุดเด่น และ จุดดีของระบบเรือนจำฟาร์ม


.................................




หมายเลขบันทึก: 590439เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2015 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2015 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท