นกMud hen ที่แสนจะธรรมดา...ในทะเลสาบสวย


นก Mud hen มีขายาว ปีกสั้นคล้ายไก่ แต่ก็ไม่ใช่ไก่ ว่ายน้ำหาอาหาร ปะปนอยู่กับเป็ด แต่ก็ไม่ใช่เป็ด

นก Mud hen มีขายาว ปีกสั้นคล้ายไก่ แต่ก็ไม่ใช่ไก่ ว่ายน้ำหาอาหาร ปะปนอยู่กับเป็ด แต่ก็ไม่ใช่เป็ด เพราะแท้จริงแล้ว Mud hen เป็นนกในวงศ์นกคุ้ม Family Rallidae มีชื่อว่า American Coot มีถิ่นอาศัยอยู่ตามพื้นดินเฉอะแฉะ น้ำท่วมขัง หรือหนองน้ำตื้นๆ (swamp) ที่เป็นโคลน ชอบว่ายน้ำ และลอยตัวในน้ำเพื่อหาอาหาร ...วันนี้นก Mud hen ที่แสนจะธรรมดา เมื่อมาว่ายน้ำอยู่ในทะเลสาบ Okanagan มองไกลๆเห็นแต่ปากสีขาวๆ กลับดูสวยงามน่ารัก...เรียกว่าสิ่งแวดล้อมดีมีส่วนช่วยได้มาก...//wwwbritannica.com ...//en.m.wikipedia.org)wiki)American_coot...

คำสำคัญ (Tags): #Okanagan Lake#kelowna 2015#Mud hen
หมายเลขบันทึก: 590422เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2015 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2015 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สบายตา และ น่ารักมากค่ะ Mud Hen

ได้ยืนมองพวกเขาเวลาที่เจอคลื่นผิวน้ำโคลงเคลงไปมาคงเพลิดเพลิน

งดงามครับ นกสวยงาม กับทะเลสีครามงามตาครับ

สวยงามน่ารักนะคะอาจารย์ ภาพก็สวยคมชัดมากค่ะ ขอบคุณค่ะที่แนะนำนกน่ารัก ๆ เช่นนี้ให้ได้รู้จักค่ะ

...เป็นช่วงเวลาสบายๆที่เมือง Penticton ละแวกเดียวกับเมือง Kenlowna อยู่ริมทะเล Okanagan เหมือนกันค่ะคุณnui

ค่ะคุณหมอ(ทิมดาบ)...มองธรรมชาติสวยงามสบายใจนะคะ...

...เป็นนกธรรมดาๆมีเห็นทั่วไป...ตัวสีดำๆ ปากสีขาว ...เห็นที่ไหนก็ผ่านตาไป...ไม่ได้สนใจมอง ...แต่กลับได้ภาพพวกเขาที่ดูน่ารักสวยงามนะคะคุณกุหลาบ

ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาอ่านบันทึก นก Mud hen ที่แสนจะธรรมดา...ในทะเลสาบสวย ...แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และได้มอบดอกไม้ให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ตอนแรกนึกว่านกเป็ดน้ำครับ

สีใกล้เคียงกันมาก

ชอบใจเขาว่ายน้ำครับ

They look very much like Australian "water hens". Perhaps different local names. I have a family of water hens on my dam. They feed on vegetaion and insects. They lay 3-4 grey spotty small(20-25mm diameter) eggs in grassy nest on top of water-grass clumps in water about 1 m from the bank. We are waiting to see baby chicks... any time soon...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท