อิตาลีที่ใฝ่ฝัน – ตอนที่ 2: โรมวันแรก


วันแรกที่ไปถึงโรม นั่งรถไฟจากสนามบิน Fiumicino เข้าเมือง ลงรถที่สถานีใหญ่ (Roma Termini) ใช้เวลาบนรถไฟแค่ครึ่งชั่วโมง จองที่พักไว้ใกล้ๆ สถานีรถไฟ เป็นห้องในตึกลักษณะคล้ายโรงแรม+อพาร์ตเม้นท์ ห้องอยู่ชั้นสอง (หมายถึงต้องเดินขึ้นไปอีกสองชั้น เดินจากชั้นล่างขึ้นไปชั้นหนึ่งแล้วจึงไปชั้นสอง) บ้านเราพอพูดว่าอยู่ชั้นสองก็นึกว่าเดินขึ้นไปชั้นเดียวแล้วถึงเลย แต่โชคดีที่มีลิฟต์เล็กๆ ไว้อย่างน้อยก็ไม่ต้องยกกระเป๋าขึ้นบันไดไป ลิฟท์เล็กมากจุคนได้สองคนเท่านั้น (หรือหนึ่งคนกับกระเป๋าใหญ่หนึ่งใบ)

พนักงานต้อนรับชื่อ Arif อัธยาศัยดีมี Service-mind ผมจองห้องไว้สองห้อง ห้องอยู่ตรงข้ามกัน สะดวกดีเหมือนกัน หลังจากวางของในห้องเสร็จ ภารกิจแรกก็คือหาของกิน เพราะทุกคนบ่นว่าหิว ไม่ได้เดินไปไหนไกลแค่เดินไปไม่กี่ก้าวก็เจอร้านพิซซ่าแล้ว ทุกคนปรี่เข้าไปเหมือนอดอยากพิซซ่ามานาน เป็นพิซซ่าที่ทำไว้แล้ว แต่ก็ดูใช้ได้ และในที่สุดทุกคนก็ได้ลิ้มรสพิซซ่าชิ้นแรกในอิตาลีในรูปแบบ Fast Food ที่ข้างๆ ที่พักนี่เอง


ทานพิซซ่าเสร็จก็เดินกลับไปที่สถานีรถไฟ นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี โคลอสเซียม (Colosseum) ซื้อบัตรเข้าชมโคลอสเซียม ซึ่งได้รวมค่าเข้า พาลาทีนฮิลล์ (Colle Palatino) และโรมันฟอรัม (Foro Romano) ไว้ด้วยแล้ว เชิญชมภาพของโรมในวันแรกนี้ได้เลยครับ

โคลอสเซียม (Colosseum)


พาลาทีนฮิลล์ (Colle Palatino)

หมายเลขบันทึก: 589512เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2015 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2015 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท