ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


เมื่อวานได้ไปหาหมอตามนัด เมื่อเข้าไปพบว่าคนใส่เสื้อสีม่วงเยอะมากทำให้รู้สึกปลาบปลื้มยินดีในพระบารมีของสมเด้จพระเทพรัตน์ราชสุดาเป็นอย่างล้นพ้น และมีที่ลงนามถวายพระพรหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ผู้เขียนก็ได้ถือโอกาสนี้ร่วมถวายด้วย

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน....

.............

และผลจากการพบหมอวันนี้ หมอคนใหม่(คนสวยด้วย)ได้บอกว่าควรจะหยุดการนัดตรวจหาเชื้อไวรัสได้แล้ว เพราะหยุดใช้ยามาตั้ง 2 ปีแล้วด้วย ค่าของไวรัส<12 หมายถึงว่าหายขาดแล้ว ผู้เขียนเลยบอกไปว่าหมอให้นัดปีละครั้งหรือ 2 ครั้ง หมอคนสวยก็โบกมือว่าไม่ต้องแล้ว และบอกว่ากำลังเปิดหาว่าหมอคนไหนที่ยังนัดอยู่ตั้งปีสองปี สิ่งที่ควรจะนัดตรวจน่าจะเป็นไขมันเกาะตับมากกว่า

จากการวินิจฉัยแบบตรงๆอย่างนี้ซึ่งพึ่งจะเคยพบเจอหมอแบบนี้ทำใหผู้เขียนพอใจมาก ไม่รู้สึกต้องกังวลว่าไวรัสตัวนี้จะกลับมาอีก หมอยังบอกอีกว่าแอลกอฮอลล์ก้นานกินครั้งได้ อย่าบ่อย ลดอาหารพวกผัด พวกทอด และนัดผู้เขียนอีก 6 เดือนพร้อมให้ลดน้ำหนักลงอีก 3 กิโลกรัม

การมาพบแพทย์ครั้งนี้จึงเป็นการนัดที่ให้กำลังใจต่อผู้เขียนมาก กลับบ้านด้วยความเบิกบานใจกว่าทุกๆครั้ง

....................

24 เมษายน 2558

พ.แจ่มจำรัส

หมายเลขบันทึก: 589298เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2015 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2015 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ


ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ดูแลสุขภาพดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

คิดถึงเสมอ พักผ่อนบ้างนะจ๊ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท