มวยไฟท์เตอร์ ของไทย...ความใฝ่ฝันสู่แชมป์โลกมวยสากล..


นักมวยสากลที่หุ่นล่ำสันเสียเปรียบช่วงชก..จำไว้นะครับ..

..แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อส่งเสริมให้ลูกหลานไทย ก้าวไกลสู่แชมป์โลกมวยสากล

ตามประสาคนแก่ช่างฝัน..ครับ..

..นักมวยสากลที่หุ่นล่ำสันเสียเปรียบช่วงชก ควรชกเชิงไฟเตอร์..สไตล์"ไมค์ ไทสัน" ซึ่งในอดีตมีนักมวยไทยคนนึง คือ แชมป์ไร้พ่าย เขาทราย กาแลกซี่..เพราะการถอยหรือตั้งรับ คือ ประตูสู่หายนะครับ...นักมวยจำต้องบู้ดุดัน หมัดหนัก ชกแบบเดินหน้าฆ่ามัน และต้องแข็งแกร่งและหัวใจเกินร้อย เท่านั้น...ต้องฝึกการเข้าประชิดเร็ว หัดต่อยหมัดโฉบตรง1-2 หมัดลัก ต่อยฮุคสั้น ต่อยหมัดครอสชิงชก และ หมัดโอเวอเฮดให้มากๆ..ถือคติ..ล้มเขาก่อน ก่อนที่เขาจะล้มเรา..ขณะโจมตีเร็ว ต้องตั้งการ์ดสูง..ไม่หลบหมัดโดยการถอย แต่ใช้การย่อเข้าหาแล้วชกสวน หรือฉากออกข้าง..และใช้การผ่อนน้ำหนักหมัดคู่ต่อสู้โดยการบิดคางตามหรือย้อน กดหน้าผากให้หน้าเฉียงลง..หมัดที่ใช้ต้องแม่นและหนัก..การจะต่อยแลก ต้องเชื่อมั่นในการเข้าทำ ยอมเจ็บบ้างเพื่อสร้างโอกาส..ครับ..และหากเพิ่มทักษะการใช้มือและแขน ในการปิด-เปิดจังหวะ ก็จะยิ่งดีขึ้น..ครับ..

..การเดิน..การป้องกันและตอบโต้ ต้องคล่องแคล่ว มีการโยกหลอกล่อให้คู่ต่อสู้กังวลและเข้าใจผิดเพื่อให้เค้าถอยหรือออกหมัดก่อน..จึงต้องแก้เรื่อง ฟุตเวิร์ค เท้าย่อและมีสปริงไปพร้อมกัน อย่าวางเท้ากว้างไป..ควรตั้งการ์ดให้เป็นนิสัยอย่าลดการ์ด บีบการ์ดให้แคบและเอียงไหล่หน้าเก็บคางเข้าหา..การเดินและการหลบหมัดในแนวตรงด้วยการกดคางย่อเข้าหาแล้วชกสวน..อย่ากลัวหมัดของคู่ต่อสู้ จะทำให้โอกาสต่อยมีน้อย..ต้องทำให้การออกหมัดของเขาเป็นการเปิดช่องว่างให้เรา..อ้อ..ที่สำคัญ คือ การฝึกหายใจพอง-ยุบ ฝึกสมาธิ..จะทำให้เหนื่อยช้าหายเหนื่อยเร็ว ครับ..

..การซ้อม..ห้ามซ้อมกับคนตัวเล็กกว่าจะยิ่งทำให้เสียทรงมวย นะครับ..อย่าคิดว่า เป็นยอดมวย คือ การชกสไตล์ที่ยากหรือชกโชว์..อันนี้ต้องระวัง เพราะเรายังประสบการณ์น้อย ปรับสไตล์ยาก..สำหรับคนล่ำสัน การเป็นยอดมวยที่แท้จริง ต้องชกให้ง่ายและชนะให้เร็วที่สุด..

...จำไว้นะครับ...

https://www.youtube.com/watch?v=-6z377jYJm8

หมายเลขบันทึก: 589297เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2015 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2015 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณความรู้ดีดีนี้ค่ะ

ได้ความรู้มากเลยครับ

ต้องเดินบุกตลอดนะครับ

มวยล่ำสัน

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท