ทัณฑนิคม (ตอน 4) แนวคิด ผลการดำเนินงานของทัณฑนิคมไทย และ การเปรียบเทียบทัณฑนิคมไทยและฟิลิปปินส์


ทัณฑนิคมฟิลิปปินส์ ได้ใช้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุม และ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ไข ในการพัฒนาทัณฑนิคม จำนวน 4 แห่ง พื้นที่ทั้งหมด 420,006.25 ไร่ ที่ในปัจจุบันได้พัฒนาไปสู่เรือนจำฟาร์ม และ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์และชาวต่างชาติ มีรายได้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของทัณฑนิคมที่มาจากภาษีอากรของประชาชนจำนวนมาก ส่วนทัณนิคมไทยจำนวน 2 แห่ง มีพื้นที่ทั้งหมด 36,250 ไร่ ปัจจุบันยกเลิก 1 แห่ง คือ ทัณฑนิคมธารโต และหยุดดำเนินการ 1 แห่ง คือ ทัณฑนิคมคลองไผ่ ...........................................
คำสำคัญ (Tags): #ทัณฑนิคม (ตอน 4) แนวคิด ผลการดำเนินงานของทัณฑนิคมไทย และ การเปรียบเทียบทัณฑนิคมไทยและฟิลิปปินส์#แนวคิดในการพัฒนาทัณฑนิคมให้เป็นองค์การปกครองพิเศษ ที่สามารถยกขึ้นเป็นนิติบุคคล ตั้งขึ้นเป็นคณาภิบาล และมีสภาพเป็นทบวงการเมือง#ทัณฑนิคมคลองไผ่ดำเนินการมาจนถึงปี พ.ศ. 2532 และได้หยุดดำเนินการ แต่ยังไม่มี การประกาศยกเลิกทัณฑนิคมแต่อย่างใด#การพัฒนาทัณฑนิคมไปสู่เรือนจำฟาร์ม (ฟิลิปปินส์)#แนวคิดในการใช้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มืออาชีพไปทำงานในทัณฑนิคม#แนวคิดในการใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมไปทำงานในทัณฑนิคม#แนวคิดในการใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ไขไปทำงานในทัณฑนิคม#ทัณฑนิคมคลองไผ่ได้จัดสรรที่ดินให้นักโทษมีสิทธิทำกิน คนละ 20 ไร่ และที่ดินสำหรับใช้ปลูกบ้านอีก 1 ไร่
หมายเลขบันทึก: 588928เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2015 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2015 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท