ข่าวการศึกษา 5 เรื่อง ชูกฎหมายวิทย์ 2 ฉบับสร้างสังคมปัญญา-นันทพร


ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) กล่าวในการแถลงนโยบายด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีว่า วท.จะผลักดันร่าง พ.ร.บ. 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และ ร่าง พ.ร.บ.สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไทย (ไทย-เอสที)
ที่มา http://www.thairath.co.th/news.php?section=education&content=26216 หนังสือพิมไทยรัฐ
ปีที่ 57 ฉบับที่ 17827 วันอาทิตย์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2549                ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) กล่าวในการแถลงนโยบายด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีว่า วท.จะผลักดันร่าง พ.ร.บ. 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และ ร่าง พ.ร.บ.สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไทย (ไทย-เอสที) เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยร่าง พ.ร.บ.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ จะใช้เป็นนโยบายหลักการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทย ให้เกิดการวางรากฐานสังคมแห่งปัญญาและเพื่อให้เกิดการนำไปใช้อย่างสอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มี ดร.กอปร กฤตยากีรณ กรรมการบริหารมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และที่ปรึกษา รมว.วท. เป็นผู้ดูแลการยกร่าง ซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน 2 ดือน                                                                    ผู้บันทึก นางสาวนันทพร ศรีแสง  วันที่ 12 พฤษจิกายน พศ.2549                                                                 
คำสำคัญ (Tags): #นันทพร
หมายเลขบันทึก: 58856เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2006 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท