กำลังใจจากฉันยัง....ส่งหา


ขอมอบเพลงนี้เป็นกำลังใจให้กับคนที่อยู่ไกลบ้าน....

ถึงแม้ว่าคืนนี้ฝนจะตกหนักอย่างไร แต่ยังไงก็ยังมีเช้าวันสดใสรอเราอยู่เสมอ

หากวันนี้เหนื่อยล้า ขอให้เธอฝากน้ำตาให้มันร่วงหล่นมาพร้อมกับสายฝน

ขอให้เธอมีความอดทนเพื่อข้ามผ่านสิ่งเลวร้ายและอุปสรรคในชีวิต เพื่อรอรับวันใหม่...เพื่อรอวันเดินเคียงคนที่ยังรอคอยเราอยู่

ฉัน...ยังอยู่ข้างเธอ

ฉัน...จะส่งความคิดถึงไปให้เธอ

ฉัน...ขอให้คืนนี้เธอ...หลับฝันดี


เนื้อเพลง คืนนี้ฝนตก

ฝนตกคืนนี้
เธอยังมีฉันที่คิดถึง
คือคืนเหงาเพิ่มอีกคืนหนึ่ง
ซึ่งเธอเคยเจอจนล้า
ถึงท้อแค่ไหน
อย่าสิ้นแรงใจก่อนฝนจะซา
ให้โปรยเม็ดฝน
หล่นแทนน้ำตา
ตื่นเช้าขึ้นมาจะได้สดใส
เข้าใจเธอดี
ที่ต้องสู้บนเส้นทางมัวมัว
อยู่ห่างไกลบ้าน
กับความหวั่นกลัว
ก้าวมาเต็มตัวก็ต้องสู้ไป
พระจันทร์ยังสวย
ตะวันส่องแสง
บ่งบอกความหมาย
อดทนให้ผ่านสู่วันฟ้าใหม่
เพื่อคนอยู่ไกลที่ยังห่วงหา
อย่าให้สิ่งใดทำให้เธอสิ้นฝัน
แม้จะอยู่กลางทุกข์หมื่นพัน
กำลังใจจากฉันยังส่งหา
รอยยิ้มเดิมเดิม
ยังมีให้เธอตลอดเวลา
ประสาคนที่ไกลบ้านมา
ได้กลิ่นน้ำตาก็พอเข้าใจ
เหงาก็โทรมา
ระบายให้ฟังได้ทุกเรื่องราว
หรือมีทุกข์อยู่ก็ให้ส่งข่าว
เผื่อจะคลายเหงาในยามที่ไกล
อดทนหน่อยนะ
ขอให้ทำงานด้วยความตั้งใจ
จะส่งความคิดถึงไปให้
คืนนี้จะได้หลับนอนฝันดี
อย่าให้สิ่งใดทำให้เธอสิ้นฝัน
แม้จะอยู่กลางทุกข์หมื่นพัน
กำลังใจจากฉันยังส่งหา
รอยยิ้มเดิมเดิม
ยังมีให้เธอตลอดเวลา
ประสาคนที่ไกลบ้านมา
ได้กลิ่นน้ำตาก็พอเข้าใจ
เหงาก็โทรมา
ระบายให้ฟังได้ทุกเรื่องราว
หรือมีทุกข์อยู่ก็ให้ส่งข่าว
เผื่อจะคลายเหงาในยามที่ไกล
อดทนหน่อยนะ
ขอให้ทำงานด้วยความตั้งใจ
จะส่งความคิดถึงไปให้
คืนนี้จะได้หลับนอนฝันดี

http://music.sukson.com/เพลง-คืนนี้ฝนตก-ไม้เมือง-26310/

ที่มา https://www. youtube. com/watch?v=jjl5iw0WBEQ


วันนี้ที่ดิฉันหยิบเพลงคืนนี้ฝนตกมา เนื่องจากวันที่ดิฉันเขียนบันทึกฉบับนี้ บรรยากาศข้างนอกหน้าต่างค่อนข้างมืดครึ้ม อาการของท้องฟ้าราวกับว่าฝนกำลังตั้งเค้ามาแล้ว เพลงคืนนี้ฝนตกเป็นเพลงที่คนๆหนึ่งส่งกำลังใจไปหาคนอีกคนหรือทุกคนที่กำลังเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้ เนื่องจากต้องจากบ้านมาไกลเพื่อมาทำภาระกิจบางอย่าง ซึ่งเหตุผลแล้วแต่บุคคลไป

คืนนี้ฝนตกเป็นเพลงที่ฟังแล้วดิฉันรู้สึกมีกำลังขึ้นมา และพร้อมที่จะอดทนต่อเรื่องราวทุกอย่างที่มันถาถมเข้ามาในชีวิต เพราะความเชื่อในเนื้อเพลงที่ว่า "อดทนให้ผ่านสู่วันฟ้าใหม่ เพื่อคนอยู่ไกลที่ยังห่วงหา" ในขณะเดียวกัน หากเรามอบเพลงนี้ให้กับใคร ดิฉันเชื่อเลยว่าเขาคนนั้นก็คงจะรู้สึกมีกำลังใจไม่ต่างไปจากเราเอง การมอบเพลงนี้ให้กับใคร มันสื่อถึงว่า เรายังยืืนอยู่เคียงข้างเขาเสมอ ไม่เคยคิดจะทิ้งให้เขาเดียวดาย เรายังคอยส่งกำลังใจให้เขาอยู่เสมอและยังคอยรับรู้เรื่องราวที่เขาจะเล่าให้ฟังตลอดเวลา

ฉันยังมีรอยยิ้มเดิมๆให้เธอเสมอ


29/03/2558


หมายเลขบันทึก: 588089เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

คืนนี้ฝนตก...ไม้เมือง อัตลักษณ์ที่ไม่มีวันลบเลือนจากใจ
จะส่งกำลังใจให้เธอเขียนต่อไปนะ

ฝนกำลังจะมาพอดีเลยนะ

นันท์ดณุชยา ณภัคพงศ์ชัย ขอบคุณค่ะ เราจะเดินหน้าไปพร้อมกันค่ะ

ขอให้คืนนี้ ฝนตกชุ่มฉ่ำ นะคะ คุณพิชญา ขอบคุณกำลังใจดีๆค่ะ เยี่ยมค่ะ ยกนิ้ว

ชนากานต์ เมฆยะ

ขอบคุณค่ะคุณชนากานต์ที่มาเยี่ยมชม กำลังเป็นมือใหม่หัดเขียนค่ะ


ขจิต ฝอยทอง วันนี้มืดทั้งวันเลค่ะอาจารย์ ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท