ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่...เกิดจากการที่เราสามารถเอาชนะใจตัวเองได้


บทเพลง "ชัยชนะ" ของป๊อด Moderndog เป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจแก่คนที่กำลังท้อแท้กับเรื่องต่างๆ


การได้มาซึ่งเป้าหมายที่เราต้องการอาจทำได้ยาก

ตลอดการเดินทางไปสู่เป้าหมาย...เราอาจพบเจอกับอุปสรรคต่างๆมากมาย

แต่หากเรารู้จักอดทนและต่อสู้กับอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ

เราก็จะสามารถเอาชนะใจตนเองได้


ที่มา : https: // www. youtube. com/watch?v=8pbSWIlOwTc


เนื้อเพลง "ชัยชนะ"

เส้นทางที่เธอเดินอยู่นั้น ฉันรู้ว่ามันไม่ได้ง่าย

ไม่รู้ต้องล้มต้องเหนื่อยล้า ต้องพบปัญหาอีกเท่าไร

จนกว่าจะเจอจุดหมาย ที่อาจจะไกลแสนไกล

และไม่รู้เมื่อไรถึงจะสุดทาง

วันที่เริ่มต้นจนวันนี้ทุ่มเทชีวิตมาเท่าไร

ต้องเสียใจและต้องผิดหวังมีสักกี่ครั้งที่เริ่มใหม่

กว่าจะเจอจุดหมาย ที่อาจดูไกลแสนไกล

ไม่รู้อีกนานแค่ไหนถึงจะสุดทาง

จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลัง

ว่าอย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป

สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้

เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม

กว่าเธอจะเดินถึงจุดนี้ต่อสู้มาแล้วนานเท่าไร

และทุกๆ ครั้งที่ผ่านพ้นก็เพราะอดทนใช่หรือไม่

กว่าจะเจอจุดหมาย ที่อาจดูไกลแสนไกล

และไม่รู้เมื่อไรถึงจะสุดทาง

จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลัง

ว่าอย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป

สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้

เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม

อย่ากลัวแม้ว่าต้องเจอกับทางที่ดูมืดมน

สักวันเธอจะผ่านพ้น

หนทางที่แสนไกลจะยากเย็นสักเท่าไร

จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลัง

ว่าอย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป

สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้

เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม

และเพื่อให้รู้ว่า ชัยชนะนั้นคืออะไร


เหตุผลที่เลือกเพลงนี้มานำเสนอ เพราะเพลงนี้เป็นบทเพลงที่มีเนื้อหาในการถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกที่ต้องการให้กำลังใจแก่บุคคลที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง ฉันเคยฟังเพลงนี้ตอนที่ฉันอยู่ในช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในตอนนั้นฉันรู้สึกท้อแท้ ไม่รู้ว่าเป้าหมายชีวิตของตัวเองจะต้องดำเนินไปทางใด แต่เมื่อได้ฟังเพลงนี้ก็ทำให้ฉันรู้สึกได้กำลังใจ และสุดท้ายฉันก็สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ฉันอยากศึกษาต่อได้สำเร็จ


29 มีนาคม 2558

หมายเลขบันทึก: 588075เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท