ขอบเจอหลายๆ


ขอบเจอ

ขอบเจอ เป็นภาษาไทยพวน แปลว่า "ขอบใจ"

ขอบเจอ การเข้าค่ายลูกเสือที่ทำให้ฉันได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่ยังไม่ได้ทำ

ขอบเจอ อ.ยุทธนา ที่ให้คำแนะนำการทำโครงงานสังคมศึกษาและครูยังได้ให้ข้อคิดหลายๆอย่างที่สำคัญคือครูได้พูดปณิธานของครูกับในหลวงว่า"จะช่วยเหลือและพัฒนาเกษตรกรไทย"เป็นประโยค ที่ทำให้ฉันได้คิดและจำได้

ขอบเจอ อ.ดร.กฤษณพันธ์ เพ็งศรี อาจารย์สอนวิชาลูกเสือ ซึ่งครั้งนี้เป็นการเรียนครั้งสุดท้าย ครูได้พูดให้ข้อคิดและขอโทษนักศึกษาเกี่ยวกับข้อผิดพลาดในการเข้าค่ายที่ผ่านมา ครูได้พูดประโยคที่ทำให้ฉันจำได้คือ อยากให้พวกเราเป็นผอ.กันทุกคนและคำพูดของครูอีกอย่างหนึ่งคือ ครูอยากให้พวกเราเรียนลูกเสือขั้น S.A.T.C ซึ่งเป็นขั้นสูงกว่าที่เราเรียนและเข้าค่ายที่ผ่านมา

ขอบเจอ สายฝนที่ตกลงมาทำให้บรรยากาศเย็นสบายและหมอกควันก็จางหายไป

ขอบเจอ เพื่อนครูเป็นเลิศที่เป็นเวรทำอาหารในแต่ละวัน ที่สละเวลาของตนเองมาทำอาหารให้เพื่อนๆในหอพักได้รับประทานกัน

ขอบเจอ อ.บุญวัฒนา บุญธรรมที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้การทำแผนและเตรียมสื่อการสอน ถึงแม้ว่าผลสุดท้ายกลุ่มของฉันโดนเลื่อนให้ไปสอนวันที่10 เมษายน 2558

ขอบเจอ กรีนบัสที่ยังมีที่ว่างเหลือพอที่ให้ฉันได้กลับบ้าน

ขอบเจอ หญิงใหญ่ที่ลงไปซื้อตั๋วรถให้

ขอบเจอ งานหนักงานหลายที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากเพื่อนภายในกลุ่มและได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

ขอบเจอ การนอนดึกที่ทำให้ฉัน ตื่นเช้า

ขอบเจอ พ่อหนานอินสอน พ่อหนานสุเทพและพ่อหลวงบ้านสะลวงในที่ให้ข้อมูลการทำโครงงานสังคมเรื่องวัดสิทธิทรงธรรม

ขอบเจอ สัญญาณโทรศัพท์ที่นำพาเสียงที่อยู่ไกลกันให้มาใกล้กัน คุยทุกครั้งมักจะมีแต่"ความสุข" สุขใจที่ได้ยินเสียงแม้ไม่ได้เห็นหน้า

หมายเลขบันทึก: 588068เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีใจที่ได้พบครูเป็นเลิศ

เย้ๆๆ

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

https://www.gotoknow.org/posts/574082


คำว่าขอบคุณช่วยสร้างความรู้สึกดีๆให้กับผู้ที่ฟัง

ผู้ฟังจะรู้สึกประทับใจตัวคุณเอง

โดยที่คุณไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย


ขอบเจอที่เขียนเรื่องราวดีๆค่ะ ขอบเจอสำหรับน้ำทิพย์ที่วัดของวันนั้นที่แบ่งให้ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท