(บันทึก)...ทางจักรยาน...ในเยอรมัน..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


ภาพนี้เป็นภาพโฆษณาของบริษัทประกันภัยเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยให้บริการ...กับผู้ใช้รถใช้ถนน...ให้มีความปลอดภัยร่วมกัน..โดยใช้กฏ..หมายเป็นที่ตั้ง..(แจ้งความตกลงร่วมกันที่จะใช้กฏ โดยเคร่งครัด...

มีมากมาย


ที่จะต้องจัดการให้มีการเรียนรู้..(ในเยอรมัน)...

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ

อยากนำมาเล่า..คือ ทางจักรยาน....(ที่เห็นในภาพ..คือทางจักรยาน เป็นทางสีแดง เพิ่มเป็นเส้นทางพิเศษเฉพาะแก่ผู้ขับขี่รถจักรยาน..ให้มีความปลอดภัยแก่ตนและผู้อื่น...

บังเอิญเห็น..สิ่งน่าชื่นชม

ตำรวจ..(ในเยอรมัน..)ตั้งจุด..ให้บริการข่าวสารความรู้แก่ผู้ใช้ถนน...(ตำรวจในเยอรมัน..ใช้จักรยานเป็นพาหนะ ในการทำหน้าที่ ด้วย เท่าที่เคยเห็น )

การใช้จักรยานในประเทศนี้..เกิดจากการ รนณรงค์เพื่อสภาวะสิ่งแวดล้อม..การใช้..พลังงานอย่างประหยัด..เพื่อลดมลภาวะ ที่มีต่อเมืองและโลกเวลานี้...

ข้างทาง ก็ยังมีที่สำหรับคนเดินนั่งพักตาม สดวก...สบาย..(ถนนที่อนุญาติให้มีการตั้งของขายหรือนั่งบนบาทวิถี..ก็มี..ขอบเขตการอนุญาติ)...

วิเคราะห์ว่า...ประเทศผู้ผลิต..ทางอุตสาหกรรมและเทคนิค..ในฐานะผู้สร้างและผู้ใช้(รถยนต์)ยังเล็งเห็นปัญหาที่เกิด..และคิดจะร่วมกันแก้

วางระเบียบการจัดการกันอย่างเป็นกระบวนการ..และใช้ความรับผิดชอบร่วมกัน..ได้อย่างน่าสรรเสริญ...สมเป็น..ประเทศพัฒนาแล้ว...

(หันมามองความเป็นไปของประเทศเรานี้..ถูกยกย่องว่า..เป็นประเทศที่ พัฒนาแล้ว...กำลังถูกวิเคราะห์ว่า..พัฒนาไปทางด้านไหน...ทางใด)

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 587976เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2015 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2015 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะคุณ อร วรรณดา..ยายธีอยากเห็นทางจักรยาน ในเมืองไทย ที่มีสมรรถภาพในการใช้สอย ของคนใช้รถใช้ถนน...สิ่งนี้..เราน่าจะเอาอย่างฝรั่ง.กับตรงกันข้ามอ้ะะๆๆ.(เขาอยู่เมืองหนาวแต่..ยังใช้จักรยาน)...แต่เราทำอะไรแปลกไปเรื่อยเปื่อย...ทั้งประเทศ ทำถนน ที่คนเดินไม่ได้..ทำทางจักรยานแต่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปวิ่งได้..เบียดเบียนทางเดินคน..ด้วยร้านขายของเข้าไปอีก..อิอิ..แถมบางถนนรถจักรยานที่เห็น..กลายเป็นที่จอดรถยนต์...เป็นต้นว่าแถวคลองสาน...ถนน ตามบ้านนอก..ก็เหมือน..ในกรุงไปหมด..แถมเป็นหลุมเป็นบ่อ..เร็ว..มากๆ..เดินถนนชานเมืองอันตรายต่อชีวิตมากๆๆ..

ถนนในกรุงทพและบ้านนอกมีปัญหาเหมือนกับฝาแฝด อินจ้น...ต้นไม้แทนที่จะพอดับร้อนได้..ก็กุดด้วน..น่าเกลียด..(เขามีวิธี..ตัด..ให้ดูดี..อยู่เป็นร่มเย็นกับเราคนเดินถนน...(แค่นี้..ยังไม่มีน้ำยา..จะทำ..กัน..อิอิ..ค่าเรียนเป็นเจ้าคนนายคนก็แสนจะแพง..อ้ะะ)..วิธีตัดต้นไม้ให้เป็นที่ร่มเย็นกับคนเดินถนนจึงไม่มีวิชานี้ให้เรียน...จัดสัมปทานตัดต้นไม้โดยไม่ต้องรับผิดชอบ..ง่ายกว่า..ได้เงินททั้งสองทาง..แต่..ต้นไม้..ตายหมด..สุดท้าย...เงินที่ได้มาคงไม่มีประโยชน์..เพราะอนาคต..ไม่มีต้นไม้..คน..ก็อยู่ไม่ได้...

อ้าวแล้วกันเขียน เรื่อง ทางจักรยาน..ไหง กลายเป็น..เรื่องต้นไม้..ข้างทางไป..ซ้ะเนี่ยะ......

เมืองไทยก็มีบางแห่งจ้ะ อย่างที่บางสะพานน้อย ทางเลียบชายทะเล

ก่อนถึงวัดแก้วประเสริฐจ้ะ

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ..มีต้นไม้ร่มรื่นด้วยไหมคะ...

ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเรียบริมทะเล..ไปได้ตลอด..เมืองต่อเมือง..แบบที่นี่ได้...บ้านเราจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะนะคะ?.ไม่ต้อง..เห็นรีสอรทขี่อยู่กับเมรุ เผาศพอย่างที่ผ่านไปเห็นกัน..กับคุณมะเดื่อ..อิอิ

Like the idea in the last picture (a bench to sit among little "weed" flowers). It shows a wider view for living with nature (instead of just nice lawn grass).

Funny that the west are turning toward living with nature. Thais are destroying nature to 'look' more civilized. (Wearing suits and ties and... stupid things for warm tropical climates. ;-)

ชอบใจทางจักรยาน

สมัยก่อนที่นครปฐมมี

พอเปลี่ยนผู้ว่าทางจักรยานก็กลายเป้นรถมอเตอร์ไซด์

รถยนต์ 555

สวัสดีค่ะ..อาจารย์ขจิต..ถูกใจ..ซ้ะจริงเปลี่ยนผู้ว่า..ว่าแล้ว...แล้วเปลี่ยน...ทางเกวียนให้เป็นทางคอนกรีต..(มันกินได้).วัวควายช้างม้าคนจน..ห้ามเดิน..ต้นไม้ข้างทางต้องโค่นทิ้งเดี๋ยวร่มไป..คนจนเดินเอ้อละเหยนอนใต้ต้นไม้ไม่มีเวลาไปทำงานโรงงาน..ให้เขาเก็บภาษีกันสดวกๆหน่อย..เอ..แปลกแต่จริง..ประเทศนี้..

สวัสดีค่ะ Sr..คนไทย..เป็นคนพัฒนาแล้ว...อิอิ..มีอภัยทานสูง จึงสร้างพุทธรูปได้ใหญ่โต...ศรัทรากล้าแกล่งมีแบงค์ปลอมเยอะ..มั้ง...ที่จริงช่วยๆกันปลูกต้นไม้..ตั้ง

ค่าเงินใหม่...treecoin...คนไหนปลูก..คนนั้นมี..เงิน...ค่าเงินนี้มีความเสมอภาค..แลกอะไรได้เท่ากัน..ไม่ว่าเกลือข้าวผักปลาวัชชพืช รึพืชยืนต้น..ไม่ต้องสร้างพระบูชาอวดกัน.ใครรวย..อิอิอ้าวไง..ออกนอกทางจักรยาน...ไปงั้น....เมาส์เล่นๆ..อิอิ

Dear ยายธี: I like your 'treecoin' idea.

What if everyone of us (Thais and ...) each has a tree-of-life that each grows, cares for and protects? Imagine a tree of our own -- to love, cherish and share till death do us part!

[Dreamers' talks sound like wild bird songs in concrete jungles, heh?]

Thank a lot... ที่เข้าใจ..ความฝัน..ที่อาจ..จะเป็นจริงได้..ในอีก..สองพันห้าร้อยกว่าปี..ข้างหน้า...อสงไขยแห่งเวลา....ของการเกิดและดับ...ชั่วกาลนาน...นะเจ้าคะ...Sr...(ขอให้พบถึงสุข..ที่แท้..ความสงบในจิตและใจ)...นั่นคือธรรมประภัทรสร...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท