ความประทับใจกับอัศจรรย์โอปอ(21กุมภาพันธ์2558)


เรียนคณิตศาสตร์คุมองนครสวรรค์ แบบทดสอบของ ป.2ทำเวลาได้จากเกณฑ์ 15 นาที เธอทำได้ 4 นาที นี่สร้างความทึ่งให้กับพ่อเพชรมากๆ เพราะทุกวันพ่อเพชรก็อยู่เป็นเพื่อนแค่นั้นเอง การควบคุมตัวเองของเขาก็ทำไปอย่างตามมีตามเกิด เรียนคุมองมาได้ประมาณ 3 เดือน พบคุณครูที่คุมองทุกวันเสาร์ ก็สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เดือนละสี่ครั้ง ไปเรียนก็ทั้งหมดประมาณ 12 ครั้ง และทำการบ้านทุกวันประมาณ 90 ฉบับที่โอปอต้องรับผิดชอบ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เรามอบให้ในช่วงที่ผ่านมา

คุ้มไหม เดือนละ 1300 บาท(3,900บาท) ผลลัพธ์ที่ได้รับคือ การทำงานคณิตศาสตร์แบบจับเวลาทุกฉบับจำนวน 90 ฉบับ ตรงนี้ได้อะไรบ้างเด็กต้องนั่งทำการบ้านฉบับละ 15 นาทีทุกวัน รวมทั้งหมดก็ 22.5 ชม.ที่เขาฝึกการใช้สมาธิ ฝึกทักษะการจำเลขเป็นคู่ ได้เห็นความรับผิดชอบของลูกอย่างชัดเจน

ถามว่ามีผลกระทบกับการเรียนปกติมากไหม พ่อคิดว่ามีบ้างแต่รับได้เมื่อเรามองไปที่เป้าหมายสุดท้ายของวันนี้คือต้องการให้เก่งคณิตศาสตร์และอังกฤษ ไทย เพื่อจะสอบเข้าที่ห้องหนึ่งโอลิมปิกโรงเรียนนครสวรรค์ ช่วงนี้ (25กพ.58)กำลังทดสอบภาษาอังกฤษและจะเริ่มเรียนในช่วงมีนาคม58นี้ การสอบ รร.วชิรจะเริ่มสัปดาห์หน้าคิดว่าจะทำคะแนนได้ดีเท่าๆเดิม และพ่อแม่ก็คุยกันเข้าใจแล้วว่าเราดูที่ระยะยาว ระยะสั้นก็ให้เวลากับพัฒนาการของวัยวุฒิของลูก ด้วยแนวทางอย่างนี้ก็รู้สึกมีความสุขดีนะ


เราน่าจะทำมาตรฐานหลักสูตรแบบนี้กันมั่งหน๊อ

หมายเลขบันทึก: 586772เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2015 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2015 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท