CFO ที่ชื่นชอบ


ในประเทศไทยเรานั้นมี CFO เก่งๆและประสบความสำเร็จมากมายแต่ในบันทึกนี้จะกล่าวถึง นายดีแพก ซาหรับ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มการเงิน และโครงการปรับปรุงธนาคาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีประวัติและผลงานที่กระผมประทับใจ

นายดีแพก ซาหรับ ได้รับรางวัล CFO ยอดเยี่ยมในกลุ่มธุรกิจการเงิน (ปีที่ 4 ติดต่อกัน) จาก นางภรณี ทองเย็น อุปนายก สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ในการประกาศรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2013 จัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน

โดยผลรางวัลมาจากการลงคะแนนของนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนต่างๆ โดยมีเกณฑ์ประกอบการพิจารณา ได้แก่ ความสามารถในการบริหารที่เป็นเลิศ การนำเสนอและให้ข้อมูลอย่างสม่ำเสมอในเชิงลึก และถูกต้องครบถ้วน สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการบริหารด้านการเงินของธนาคาร

คุณดีแพกดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มการเงิน และโครงการปรับปรุงธนาคาร ดูแลรับผิดชอบ โครงการปรับปรุงธนาคาร (Change Program) ควบคู่ไปกับ การบริหารงานกลุ่มการเงินของธนาคาร ก่อนรับตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มการเงิน ในปี 2551 คุณดีแพก ดำรงตำแหน่งเป็น รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นเวลาประมาณ 5 ปี โดยเป็นผู้นำในการผลักดัน การเปลี่ยนแปลงระบบงานพื้นฐาน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของธนาคาร และ กระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ประสบความสำเร็จ ส่งผลให้ ธนาคารมีความเจริญเติบโต อย่างยั่งยืน ทั้งในด้านธุรกิจ และส่วนแบ่งตลาด

ประวัติของคุณดีแพกก่อนร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์

ในเดือนมกราคม 2545 คุณดีแพกเป็น Managing Director ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของบริษัทข้ามชาติแห่งหนึ่ง ที่ติดอันดับ Fortune 500 โดยรับผิดชอบ การบริหารงานของบริษัทใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาค ทั้งด้านการขาย การบริการ และ การดำเนินโครงการขนาดใหญ่ คุณดีแพกเริ่มงานครั้งแรกในปี 2519 กับ Touche Ross & Co. สำนักงานลอนดอน คุณดีแพกเป็นสมาชิกของ สมาคมผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศอังกฤษ (Institute of Chartered Accountants in England and Wales) ผู้ตรวจสอบระบบสารสนเทศรับอนุญาต (Certified Information Systems Auditor) สมาชิกของ Wharton School, University of Pennsylvania เป็น international president ของ The Information Systems Audit and Control Association Inc. (2534-2536) และ เป็นสมาชิกคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศ ของสมาพันธ์นักบัญชีนานาชาติ (IT committee of the International Federation of Accountants) (2538-2544)

จากที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น คุณดีแพก ได้รับรางวัลต่างๆมากมายรวมไปถึงประวัติการทำงานที่หลากหลายและเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ช่วยให้ธนาคารไทยพาณิชย์เติบโต กระผมจึงมีความประทับใจ คุณดีแพก ซาหรับ

คำสำคัญ (Tags): #cfo
หมายเลขบันทึก: 586737เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2015 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2015 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท