นักธุรกิจ


คุณ ณัฐพล จุฬางกูร เป็นกรรมการบริหารอยู่ที่ ซัมมิท คอร์ปอเรชั่น ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับชิ้นส่วนของรถยนต์โรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟเรซิเด้นท์ และก็มี สนามกอล์ฟอยู่ 2 แห่งด้วยกัน คือ สนามกอล์ฟ ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งตั้งอยู่ที่บางนา แล้วก็ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ คันทรี เชียงใหม่ และซัมมิท กอล์ฟ อะรีน่า โรงเรียนนานาชาติ Berkeley กรรมการของ Ample tower เป็นสำนักให้เช่า และมีนิตยสารเกี่ยวกับ กอล์ฟ ซัมมิท ออนกรีน

เติบโตมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยางอะไหล่รถ ธุรกิจที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ เรื่องมุมมองในขยับขยายธุรกิจจึงไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับเขา ส่วนในเรื่องของเงินๆ ทองๆ นั้น เขาเป็นคนเก็บเงินไม่เก่ง มีแล้วใช้หมด ไม่มีวินัยทางการเงินเลย แต่หลังจากวิกฤติในปี 40 ทำให้มุมมองความคิดของเขาเปลี่ยนไป เขาบอกว่าได้บทเรียนจากวิกฤติต้มยำกุ้งเยอะมาก จำได้ว่าตอนนั้นนอกจากออเดอร์ไม่เข้าแล้วยังต้องเลี้ยงคนเป็นหมื่น เห็นใจพนักงาน รู้ว่าทุกคนต้องใช้เงิน มีแต่รายจ่ายไม่มีรายได้ บางทีกู้ไปแล้วก็ต้องส่งดอกเบี้ย ในเวลาเดียวกันต้องคอยปิดความเสี่ยงเรื่องค่าเงินด้วยสิ่งที่เจอในวันนั้นทำ ให้รู้ว่าวันนี้ควรทำยังไง ไม่ใช่ว่ามองกันปีสองปี แต่มองเป็นสิบปี วางแผนระยะยาวดีกว่าและจุดนั้นเองทำให้เขาเรียนรู้เรื่องการวางแผนการเงินที่รัดกุมมากขึ้น

สาเหตุที่ชื่นชอบนักธุรกิจท่านนี้ คือ เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มีความสามารถในการทำงาน โดยเขามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ถึงแม้ว่าอายุยังน้อยแต่ผู้บริหารอาวุโสหลายๆท่านก็ยังยอมรับในการทำงานของเขา อีกทั้งยังเป็นนักธุรกิจที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมอย่างมากมาย โดยเขาจะช่วยเหลือและให้โอกาสกับผู้ยากไร้ คนด้อยโอกาส และตะเวนไปตามสถานสงเคราะห์ต่างๆอีกด้วย และชอบแนวคิดในการวางแผนทางการเงินของเขาว่าทุกวันนี้ คือแบ่งเป็นลงทุน 30% ออม 30% อีก 20% เป็นการใช้จ่ายและให้รางวัลตัวเอง และสุดท้าย 20% เป็นเงินบริจาค ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีการบริหารจัดการทั้งในด้านของการทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว

หมายเลขบันทึก: 586710เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2015 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท