กุหลาบของฉันในวันวาน



สวัสดี ครับทุกท่าน ผ่านพ้นเทศกาลวันแห่งความรักไปได้ไม่กี่วันก็เข้าถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนแต่ ถึงกระนั้นเทศกาลแห่งความรักยังคงส่งผลให้รู้สึกว่าความรักยังคงอบอวลไปจน ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์กันเลยทีเดียว

พอพูดถึง "ความรัก" สัญลักษณ์ที่เด่นชัดขึ้นในความรู้สึกวูบแรกนอกจากสัญลักษณ์รูป "หัวใจ" แล้วคงปฏิเสธเสียไม่ได้แล้วว่า "ดอกกุหลาบ" ก็เป็นสัญลักษณ์ในเรื่องความรักได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันหรืออาจเรียกได้ว่า เด่นชัดเสียมากกว่าอาจเนื่องจากเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงาม กลิ่นหอมแบบมีเอกลักษณ์ มีหลายหลากสีสันและมีความหมายลึกซึ้งแตกต่างกันไปตามสี...มันคือเสน่ห์ที่ทำ ให้เราหลงไหลไปกับความรักได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

กุหลาบกับความรัก ดูเสมือนเป็นสิ่งเดียวกันในความรู้สึก



กุหลาบ..ภาพที่ผมถ่ายนี้ผมถ่ายไว้นานแล้วครับ หลายภาพหลายท่านอาจเคยได้พบเห็นมาแล้วแต่หลายท่านอาจยังไม่เคยได้สัมผัส ดอกกุหลาบนับเป็นดอกไม้ที่ถ่ายภาพให้สวยค่อนข้างไม่ง่ายนัก ผมไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดและทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เพราะตัวผมเองถ่ายภาพแต่ละภาพด้วยความรักและความรู้สึกที่ดี ภาพที่ถ่ายมาจะเป็นภาพอะไรก็ตามล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

ความรัก...ก็คงไม่แตกต่างกัน การดูแลและถนอมรักษาความรักนั้นก็คงไม่ง่าย หากแต่มีศิลปะแห่งการดำเนินชีวิตช่วยอุ้มชูความรักให้งดงาม แม้วันเวลาผ่านไปเนิ่นนานเพียงใด ความรักก็ยังคงอยู่อย่างนั้น อาจแปรเปลี่ยนไปบ้างในการกระทำที่มีให้กัน แต่ความรู้สึก "รัก" จะยังคงฝังรากลึก แม้ความรักนั้นมิได้ก่อเกิดความสมหวังขึ้นในจิตใจก็ตาม แต่กลับส่งผลให้เกิดความสุขทุกครั้งที่หวนระลึกนึกถึงเรื่องราวที่ผัน ผ่าน...ของเรา




สีสันของกุหลาบ ความสวยงามที่ได้สัมผัสทางรูป , ความหอมกรุ่นอย่างมีเอกลักษณ์ ความสวยงามที่เราสัมผัสได้ด้วยลมหายใจ ประสาทสัมผัสทั้งสองนี้เป็นเสมือนประตูที่เปิดสู่โลกแห่งความฝัน ความฝันที่แสนหวานและมีเสน่ห์ชวนหลงไหลจนเรามิอยากฝืนตื่นจากนิทรา แต่เรากลับต้องผวาสะดุ้งตื่นด้วยอำนาจแห่งหนามแหลมที่เราพลั้งเผลอและปล่อย อารมณ์ไปกับความหลงไหลของเสน่ห์แห่งประสาทสัมผัส

สีสันแห่งความรัก...ก็คงไม่แตกต่างกัน ความสวยงามแห่งการสัมผัสสามารถส่งผลให้เกิดความสุขไม่แตกต่างไปจากรูปและ กลิ่นของดอกกุหลาบเท่าใดนัก แต่ความเจ็บปวดจากหนามอันแหลมคมของดอกกุหลาบคงเทียบไม่ได้กับความเจ็บปวดจาก ความรักที่มิสมหวัง ส่งผลทั้งร่างกายและจิตใจ และใช้เวลาในการเยียวยาบาดแผลแห่งความรักนั้นนานแสนนาน





















ไม่ว่าวันเวลาผ่านไปนานเพียงใด
ภาพดอกกุหลาบของผมยังคงสร้างความสุขให้ทุกครั้งที่ได้ชื่นชม
แม้ปราศจากกลิ่นให้ได้สัมผัส
หากภาพดอกกุหลาบในวันวานเปรียบเสมือนความรักที่ผันผ่าน
แม้ปราศจากความสมหวังให้สัมผัส
แต่ภาพแห่งความรักนั้นยังคงตราตรึงในความทรงจำ
แม้เวลาผ่านเนินนานเพียงไร
ภาพแห่งความรักนั้นจะยังคงชัดเจน
แม้ถูกฉาบทาด้วยคาบน้ำตาบางบาง...ก็ตาม

หมายเลขบันทึก: 586444เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2015 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2015 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาชมความงดงาม..ของเทคนิคการถ่ายภาพ...เจ้าค่ะ..(.กุหลาบถูกทำให้ไม่มีหนามด้วยเทคนิคทางวิทยาศาตร์...เดี๋ยวนี้..ความรักดาษดื่น..เมื่อหนามถูกซ่อน..แต่ยังอันตรายเหมือนเดิม..อิอิ..หลงรัก..ดอกกุหลาบ..อ้ะะ...)

มีความงาม..ภายใน..ดอกไม้มาฝาก..เจ้าค่ะ...ขอให้สุขสมปรารถนา..ตลอดไป...

-สวัสดีครับ

-ตามมาชมภาพสวย ๆ

-งาม ๆ ๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆ

-ชอบภาพนี้ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท