95. คุณนายยี่หุบผู้น่ารัก


เรื่องความรักลูก ห่วงลูก ก็ต้องยกให้คุณนายเป็นคุณแม่ดีเด่นลำดับที่หนึ่ง

สวัสดีค่ะ สมาชิกชาว Gotoknow ที่รักทุกท่าน ยังรักและคิดถึงทุกท่านเสมอมา วันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน เผลอแป๊ปเดียวไม่น่าเชื่อผ่านไป 5 ปีแล้ว ที่ดิฉันไม่ได้เข้ามาบันทึกเรื่องราวในบันทึก "เรื่องเล่า...ครูมีนา" แต่ก็ระลึกถึงและเข้ามาอ่านบันทึกของสมาชิกชาว Gotoknow ท่านอื่นเป็นประจำ

ส่วนตัวของดิฉันก็ยังคงเหมือนเดิม ปลูกผัก ปลูกต้นไม้ เลี้ยงเด็กๆ(แมว แพะ เป็ด ไก่) บันทึกที่ https://www.gotoknow.org/blog/rongkham ซึ่งปัจจุบันน้องแมวเหมียว นับวันเพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนหนึ่งที่เพิ่มขึ้นเกิดจากคนนำมาปล่อย เจตนามาวางไว้ทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน ดิฉันก็อดสงสารไม่ได้ ก็ต้องเลี้ยง และต้องรีบจัดการพาไปทำหมันทันที ขณะนี้น้องแมวเหมียว ต้องขยายสาขา นำไปเลี้ยงที่บ้านสวนมีนา และบ้านคุณแม่อีกส่วนหนึ่งและก็ฝากกลุ่มชมรมคนรักษ์แมวด้วยกัน ไปเลี้ยงบ้าง มีทั้งสุข และทุกข์ บ้างเป็นธรรมดา เขาเหล่านี้คือเพื่อนที่ดีและซื่อสัตย์ต่อเราเสมอในทุกยาม

สมาชิกล่าสุดที่พึ่งคลอดไปเมื่อเช้ามืด วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 คือ คุณนายยี่หุบ ได้ลูกสาวหนี่ง และลูกชายหนี่ง คุณนายยี่หุบเป็นแมวเชื้อสายอเมริกันชอร์ตแฮร์ค่ะ สมเป็นคุณนาย ยี่หุบเป็นแมวแสนรู้น่ารัก ขี้อ้อน ยิ่งเวลาใกล้จะคลอดยิ่งอ้อนจะต้องอยู่ใกล้บ่าว(ดิฉันเองค่ะ) จะดึงมือเราเข้าไปกอดไว้ ต้องอยู่ใกล้คุณนายและดูแลจนกว่าจะคลอดเสร็จเรียบร้อย จากนั้นยี่หุบก็จะเลี้ยงดูลูกๆด้วยความห่วงใยอยู่ไม่ห่างลูก จนกว่าลูกๆจะหย่านมเอง เกือบปียี่หุบจึงมีลูก ค่อนข้างทิ้งระยะนานมาก ไม่เหมือนแมวตัวอื่นๆ ที่เคยเลี้ยงเผลอไม่ได้ แป๊ปเดียวท้อง

เรื่องความรักลูก ห่วงลูก ก็ต้องยกให้คุณนายเป็นคุณแม่ดีเด่นลำดับที่หนึ่ง เช่น เมื่อวาน(17 ก.พ. 58) ประมาณช่วงเที่ยงวัน ดิฉันกลับบ้านพักครูเพื่อมาทานข้าวเปิดประตูบ้านเข้าไป อันดับแรกก็ต้องส่งเสียงทักทายคุณนายยี่หุบและลูกๆ ก่อน....เงียบไม่มีเสียงตอบรับ...มองไปที่กล่องที่นอนของคุณนายและลูกๆ พบแต่ความว่างเปล่า ดิฉันใจหายวาบ...หายไปไหนกันพ่อแม่ลูกหายไปหมดประตูบ้านพักก็ปิดสนิท....สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตกใจสุดๆคือตรงที่ใส่อาหารแมว...มดคันตัวเล็กๆ เต็มไปหมด เมื่อวานฝนตกค่อนข้างหนัก มดแดงอพยพ...แล้วคงได้กลิ่นอาหารแมว ปกติในบ้านไม่มีปัญหาเรื่องมดคันวันนี้องค์ประกอบหลายอย่างทั้งฝนตก อากาศชื้น เราไม่ได้เก็บภาชนะที่ใส่อาหารแมวด้วย ทำให้มดเข้ามาในบ้าน ส่งผลให้คุณนายยี่หุบต้องรีบอพยพคาบลูกๆขึ้นชั้นสองของบ้าน...ในที่ปลอดภัยห่างไกลมดคันนั่นเอง....เฮ้อโล่งอก ดูรายละเอียด แมวอเมริกันชอร์ตแฮร์ที่ http://pet.kapook.com/view6854.htmlนะคะ


สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ



ขอบคุณทุกๆท่านที่แวะเยี่ยมนะคะ

หมายเลขบันทึก: 586388เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2015 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สลามครับ ครู

นานแล้วที่ไม่ได้อ่านบันทึกที่แบ่งปันเอื้ออาทร ต่อเพื่อนร่วมโลกของครู

บ้านสวนคงเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ฝากสลามถึงท่าน เบด้วยครับผม

ชอบเลี้ยงแมวเหมือนกันค่ะ คุณนายยี่หุบน่ารักจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท