beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ครูนเรศ เหมนาไลย <๗> : ได้เป็นตัวแทน 1 ใน 12 ครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับกรุงเทพมหานคร


วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๘ เวลาประมาณ 12.00 น. บีแมนได้รับโทรศัพท์จากครูนเรศ เหมนาไลย ว่าได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนครู 1 ใน 12 คน ผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับกรุงเทพมหานคร ติดตามข่าวได้ที่ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร หรือ อ่านประกาศ pdf file ได้ที่ Prakard090258.pdf

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ออนไลน์ ฉบับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 (เวลา 9.14)

ได้ลงข่าวว่า ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีกรุงเทพมหานคร ปี 2558 ครั้งที่2/2558

ผลการคัดเลือกของคณะกรรมการฯคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับกรุงเทพมหานคร จำนวน 12 คน ได้แก่

  1. นายกฤษณ์ ฤทธิ์เดชา
  2. นางณัชตา ธรรมธนาคม
  3. นายนเรศ เหมนาไลย
  4. ดร.บำรุง พาทยากุล
  5. นายพงษ์เกษียร บัวสุวรรณ
  6. นางสาวมัลลิกา ยอดนารี
  7. ดร.มลิวัลย์ ธรรมแสง
  8. ดร.วิเชียร ตันตระเสนีย์
  9. ดร.วิภาพรรณ ชูทรัพย์
  10. ดร.วีระชาติ สวนไพรินทร์
  11. นางสายพิณ กิจจา
  12. นางสาวอรทัย ปิยะพิเชษฐ์กุล

โดยจะนำรายชื่อครูผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อส่งให้คณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลางต่อไป.

(สามารถติดตามรายละเอียดผลงานของครูผู้ผ่านการคัดเลือกได้ทางเว็บไซต์ www.pmca.or.th)

สำหรับข่าวกรุงเทพมหานคร วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15.59 น. เขียนโดย wittaya

ระบุว่า วันที่ 6 ก.พ. 58 ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม. : ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กรุงเทพมหานคร ปี 2558 ครั้งที่ 2/2558 โดยมีนายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานคณะกรรมการฯ พร้อมด้วย คณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กรุงเทพมหานคร

ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับกรุงเทพมหานคร จำนวน 12 คน เพื่อส่งรายชื่อครูผู้ได้รับการคัดเลือก ไปให้คณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลางต่อไป โดยในวันนี้คณะกรรมการฯ ทำการคัดเลือก จากสรุปผลการประเมินเพื่อคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลฯ ของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับกรุงเทพมหานคร ที่ได้เสนอรายชื่อครูฯ ซึ่งผ่านการคัดเลือกจาก 146 คน เหลือ 26 คน ต่อคณะกรรมการฯ เพื่อให้คณะกรรมการคัดเลือกให้ได้จำนวน 12 คน ตามจำนวนสิทธิ์ที่กรุงเทพมหานครได้รับ

สำหรับผลการพิจารณาคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับกรุงเทพมหานคร จำนวน 12 คน ได้แก่ 1. นายกฤษณ์ ฤทธิ์เดชา 2. นางณัชตา ธรรมธนาคม 3. นายนเรศ เหมนาไลย 4. ดร.บำรุง พาทยากุล 5.นายพงษ์เกษียร บัวสุวรรณ 6. นางสาวมัลลิกา ยอดนารี 7. ดร.มลิวัลย์ ธรรมแสง 8. ดร.วิเชียร ตันตระเสนีย์ 9. ดร.วิภาพรรณ ชูทรัพย์ 10. ดร.วีระชาติ สวนไพรินทร์ 11.นางสายพิณ กิจจา และ 12.นางสาวอรทัย ปิยะพิเชษฐ์กุล โดยสามารถติดตามรายละเอียดผลงานของครูผู้ผ่านการคัดเลือกได้ทางเว็บไซต์ www.pmca.or.th

รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติครูผู้มีผลงานดีเด่น สร้างคุณประโยชน์ต่อการศึกษา ในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวม 11 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา พม่า บรูไน และติมอร์-เลสเต ประเทศละ 1 รางวัล รวม 11 รางวัล โดยในปี 2557 ถือเป็นปีแรกที่ทั้ง 11 ประเทศ เริ่มดำเนินการคัดเลือกครูพร้อมกัน เพื่อเข้ารับพระราชทานรางวัลครั้งแรก ซึ่งจะจัดขึ้นราวเดือน ต.ค. 58 และจะดำเนินการคัดเลือกครูในทุก 2 ปี..ติตตาม. .รายละเอียดและ Timeline

สรุปว่า ครูนเรศ เป็น 1 ใน 12 ของกรุงเทพมหานคร และ เป็น 1 ใน 159 คนทั่วประเทศ ที่ผ่านเข้ารอบไปชิงรางวัล และจะได้รับรางวัลใดรางวัลหนึ่งดังต่อไปนี้

  1. รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี 1 รางวัล (เหรียญทอง)
  2. รางวัลคุณากร 2 รางวัล (เหรียญเงิน)
  3. รางวัลครูยิ่งคุณ 17 รางวัล (เหรียญทองแดง)
  4. รา่งวัลครูขวัญศิษย์ ไม่เกิน 139 รางวัล


หมายเลขบันทึก: 585747เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2015 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท