ควันหลงวันครูภาพที่งดงามในใจ


ช่วงก่อนและหลังวันครูที่ผ่านมาครูนกเห็นกระแสสังคมแบบใหม่คือ ครูสวย ครูน่ารัก ก็ชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของคนนำเสนอข่าว แต่คำถามในใจมีอีกมามาย แต่สำหรับครูนกเองก็มีภาพครูสวย
ในการสอบวัดผลทางการศึกษาระดับชาติ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ที่ผ่านมาครูนกเจอภาพครูสวยสองท่านค่ะ เป็นภาพที่ครูสองท่านต้องปฏิบัติหน้าที่เด็กคุมสอบจำนวน ๔ คนที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ สองคนเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั่งรถเข็น อีกสองสาวเป็นนักเรียนสายตาเลือนลาง
ครูแสนสวย ๒ ท่านต้องทำหน้าที่มากมายเกินว่าที่ระบุไว้ตามกฏระเบียบของการสอบที่มอบหมายให้กรรมการคุมสอบปฏิบัติเช่น ตรวจบัตรแสดงตนของผู้เข้าสอบ จัดให้ผู้เข้าสอบนั่งเรียงตามเลขที่จากน้อยไปหามาก แจกกระดาษคำตอบ อธิบายการกรอกข้อมูลและการระบายต่างๆ จากนั้นแจกแบบทดสอบ และค่อยบอกเตือนเวลาเมื่อผ่านไปหนึ่งชั่วโมง หรือก่อนหมดเวลา
ครูสองท่านต้อง อ่านข้อสอบให้ฟัง แม้แต่ต้องระบายตัวเลือกให้ตามที่ลูกศิษย์ระบุไว้ ดูแลน้ำดื่มและอาหารและที่สำคัญที่สุดคือ ให้กำลังใจ

น้องทั้งสองเป็นครูที่งามมากๆ สำหรับครูนกค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #ความเป็นครู
หมายเลขบันทึก: 585257เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2015 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2015 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หวัดดีจ้ะครูนก .... ครูที่มีวิญญาณแห่งความเป็นครูทุกคน คือครูสวย ครูหล่อ

ทั้งสิ้นจ้ะ.....

ยายธีมาหาดใหญ่ได้พบกันหรือเปล่าจ๊ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท