วันที่ 68 ทดลองสื่อคึกคัก (29/1/2558)


เพราะผมไม่ต้องพูดอะไรมาก

และแล้วงานวิจัยของผมก็เข้ามาสู่ขั้นตอนสำคัญนั่นก็คือ การทดลองสื่อกับนักเรียน ซึ่งบรรยากาศการทดลองใช้สื่อถือว่าคึกคักเป็นพิเศษ

เนื่องจากการเรียนการสอนปกติแล้ว ผมกำลังสอนนักเรียนในเนื้อหาเรื่องการสร้างโมเดลชิ้นงานอย่างง่าย ซึ่งต้องใช้โปรแกรม Google SketchUp 8 ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน นักเรียนต้องจดบันทึกขั้นตอนการสร้างโมเดลลงในสมุดก่อนที่จะลงมือทำตามผมทีละขั้น

แต่ในวันนี้ ผมนำสื่อประกอบงานวิจัยของผมขึ้นเว็ปแล้วให้นักเรียน ทดลองศึกษาค้นคว้าวิธีการสร้างด้วยตนเอง จากสื่อที่ผมสร้างขึ้น วันนี้จึงถือว่าค่อนข้างจะเบาแรงสำหรับห้องเรียนแรกที่ได้เป็นแกนนำในการใช้สื่อ เพราะผมไม่ต้องพูดอะไรมาก ส่วนใหญ่สื่อจะจัดการเองหมด เพราะสื่อมัลติมีเดีย จะมีพร้อมทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียงบรรยาย และการโต้ตอบกับผู้เรียน

นักเรียนแต่ละคนดูตื่นเต้นกันเป็นพิเศษ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะว่าเจอสื่อใหม่ ๆ หรือเป็นเพราะผมไม่ได้สอนกันแน่...

หมายเลขบันทึก: 584752เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2015 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2015 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท