ขอบคุณ..............


ก่อนอื่นขอพูดคำว่า ขอบคุณ .......คำว่าขอบคุณ คือ คำกล่าวแสดงความรู้สึกบุญคุณ (ผู้น้อยใช้กับผู้ใหญ่) (เหมือน ขอบพระคุณ).

ขอบคุณคำแรก...ให้กับพ่อ.แม่ผู้ให้กำเนิดเรา มา เลี้ยงดูด้วยความรัก ความอบอุ่น

ขอบคุณ........ ให้กับครูบาอาจารย์ที่คอยอบรมสั่งสอนให้รู้หนังสือเป็นคนดีมีเมตตา

ขอบพระคุณ........ ธรรมมะที่ช่วยขัดเกลาหล่อหลอมให้เราเป็นคนดีมีเมตตาอยู่ในศีลธรรม

ขอบคุณ.... คุณหมอที่ช่วยรักษาในยามที่เจ็บป่วย

ขอบพระคุณ.... เพื่อนฝูงญาติมิตรสนิทกันที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ขอบคุณ..... ชาวนาที่ทำให้เรามีข้าวกิน

ขอบคุณ ......... เกษตรกรที่ทำให้เรามีกับข้าวกิน

ขอบคุณ ........ ช่างเย็บที่ทำให้เรามีเสื้อสวย ๆ ใส่

ขอบคุณ ......... รถที่ทำให้เราไปไหนมาไหนได้สะดวก

ขอบคุณ ..............ผู้ผลิตคิดค้นเทคโนโลยีที่ทำให้เราติดต่อสื่อสารกันได้สะดวก

ขอบคุณ......... หนังสือที่ทำให้เรามีความรู้เพิ่มเติม

ขอบคุณ.............. บ้าน ที่ทำให้เรามีที่ซุกหัวนอน

ขอบคุณ .............ห้องน้ำ (สุขา) ที่ช่วยชำระความสะอาดแก่ร่างกาย และยังช่วยปลดทุกข์

ขอบคุณ...........พื้นดินที่ทำให้เราเดิน ยืน วิ่ง และปลูกพืช ยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย

ขอบคุณ........ แม่น้ำที่หล่อเลี้ยงทุกชีวิต

ขอบคุณ ...........ต้นไม้ธรรมชาติที่ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ และยังปล่อยอากาศบริสุทธิ์ให้เราได้หายใจ

ขอบคุณ .......โลกใบนี้ที่สร้างสิ่งมีชีวิตขึ้นมา สวยงามเกินไม่อาจจะบรรยาย

และขอบคุณ...โอกาสสำหรับทุกโอกาสที่มีให้ฉัน ได้มีฉันในทุก ๆ วันนี้

และขอบคุณ.... ความรัก ที่ทำให้โลกใบนี้มีความสุขยิ่งขึ้น

และสุดท้ายขอขอบคุณ...........เวลา ที่ทำให้เรารู้ว่าชีวิตยังมีความหมายมากขึ้น

ไม่ว่าเราจะทำอะไรอยู่ที่ไหนก็ตาม คำว่าขอบคุณจะเป็นคำที่ซาบซึ้งที่สุดและมีความหมายต่อผู้ได้รับมากที่สุด ขอบคุณมากคะ สำหรับคำนี้ ที่ฉันได้เรียนรู้จากคำว่าขอบคุณมากขึ้น ขอบคุณคะ อาจารย์ กิตินันท์ หอมฟุ้ง

หมายเลขบันทึก: 584645เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2015 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2015 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณเป็นคำสั่นๆ แต่มันมีความหมายมากเลยนะคร่า

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท