ครั้งแรก.....ที่ก้าวเข้ามาสู่เมืองนี้ (เมืองเชียงใหม่)


ครั้งแรก.....ที่เราได้ก้าวเข้ามาใช้ชีวิตในเมืองแห่งนี้ ย้อนไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว สมัยยังเป็นแค่เด็กมัธยมปลายที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ลำพูน อยู่ในเขตชานเมืองเป็นชีวิตที่รู้สึกราบเรียบ สบาย ๆ ไม่หวือหวามากนัก ในช่วยมัธยมปลาย ที่นักเรียนมปลายต้องดิ้นรน ที่จะต้องสอบเข้ามหวิทยาลัยที่ตนเองหวัง ตั้งใจที่เข้าไปศึกษาต่อ ดิฉันเองก็คิดหนักอยู่ว่า เอ่....เราจะเอายังไงกับชีวิตดี โค้วต้าก็ไม่ได้กับเค้า เอ็นทรานก็ติดนะ แต่ติด ม.พะเยา ไม่เอาไม่อยากไปมันไกล เลยตัดสินใจสอบตรง เข้า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในที่สุด...... ก็ได้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วิชาที่เราเลือกไว้อันดับหนึ่ง แต่เราก็ชอบนะ ยังไงก็คือ ครูเหมือนกัน จากวันนั้น เรา...ก็ได้ก้าวเข้ามาใช้ในชีวิตสังคมเมือง แน่นอนสังคมที่พัฒนา มันก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบ ชีวิตเป็นอิสระมากขึ้น และที่สำคัญเราต้องรู้จักปรับตัวเอง มีระเบียบวินัยในตนเอง มากขึ้น รับผิดชอบชีวิตตนเอง

มันก็ทำให้เราได้พบเจอสิ่งต่าง ๆ ที่เราไม่เคยได้รู้ไม่เคยเห็น รู้จักในการคบเพื่อน การปรับตัวเข้าสู่สังคมมากยิ่งขึ้น....

ภาพเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนเป็น เฟรชชี่

หมายเลขบันทึก: 584290เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2015 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2015 12:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านเรื่องราวของคุณฉันก็รุ้สึกตรงกับตัวเองเหมือนกันคร่า

หน้าละอ่อนทีเดียวครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท