๖๐๐. โลกยุค ๒๐๑๕


โลกยุค ๒๐๑๕

โลกยุค ค.ศ. ๒๐๑๕...เป็นโลกที่คนเราต้องรู้ให้ชัดเจน...รู้ให้ทัน

รู้ให้จริง เพราะไม่เช่นนั้น คนอ่อนแอจะถูกคนที่แข็งแรงกว่า...

ใช้ความรู้ที่รู้แล้วกดหรือนำมาใช้กับผู้ที่อ่อนแอกว่า...โลกยุคนี้

ทุกคนไม่ต้องเก่งมากมาย แต่เพียงทุกคนต้องเรียนรู้ในโลกยุคนี้

ให้ได้ ให้ทันโลกที่กำลังก่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี

เพียงรู้เท่าทัน เราก็สามารถอยู่บนโลกใบนี้ได้แล้ว...เราต้องสามารถ

แยกแยะให้ออกว่า "สิ่งไหนเป็นเรื่องจริง หรือเรื่องไม่จริง"...

เพราะไม่เช่นนั้น เราจะถูกกระแสโลกเทคโนโลยีดึงเราให้ไหลตาม

ไปได้ง่าย ๆ...การสร้างพลังใจให้เข้มแข็งและมีภูมิคุ้มกันสำคัญมาก ๆ

กับคนในโลกยุค ค.ศ.นี้...ฉันเปรียบเทียบได้กับตัวของฉันเองที่ได้เกิดมา

บนโลกใบนี้ เกือบ ๕๓ ปี แล้วว่า...ในสมัยเมื่อ ๕๐ กว่าปีที่แล้ว...

ไม่มีเรื่องเทคโนโลยีเลย...ฉันสัมผัสกับธรรมชาติ กับความเป็นจริง

ไม่จริงเพียงเท่านั้น...แต่สำหรับโลกยุคนี้ ฉันได้เรียนรู้กับโลกอีกแบบหนึ่ง

ขอบคุณทุก ๆ คน ทุก ๆ สิ่ง ที่เป็นตัวหรือสิ่งที่ทำให้ฉันได้สัมผัส

ได้เรียนรู้...เพราะทำให้ตัวฉันเกิดการพัฒนาขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง

ซึ่งตัวฉันเองก็ไม่สามารถบอกได้ว่า มันคืออะไร?...รู้ตัวเองแต่เพียงว่า

ฉันรู้ทันคน ทันโลกมากขึ้น...สิ่งที่ฉันรู้ทัน นั่นคือ การปรับสภาพของ

ตัวฉันเอง ฉันเป็นคนยอมรับการเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์ สังคมโลก

บางครา ก็เป็นเรื่องสนุก เพราะโลกยุคนี้ เป็นโลกของการท้าทายชีวิต

ท้าทายความสามารถของมนุษย์...ขอขอบคุณจริง ๆ ที่ฉันได้เกิดมาใน

โลกยุคนี้...โดยเฉพาะผสมกับประสบการณ์ที่ตัวฉันเองได้มีกับตัวเอง

สามารถนำมาปรับใช้กับความรู้ ความสามารถที่ฉันได้ขวนขวาย

ได้เพิ่มเติม พอกพูนให้กับตัวเอง จนรู้เท่าทันกับโลกยุคนี้ได้...ขอบคุณจริง ๆ

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๒๐ มกราคม ๒๕๕๘



หมายเลขบันทึก: 584207เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2015 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2015 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท