การสื่อสารทางเลือกของสังคมปัจจุบัน


นับแต่เริ่มใช้สื่อสารออนไลน์ เช่น Line , Facebook มากขึ้น ทำให้แนวโน้มของการใช้เวลาต่าง ๆ ของสมาชิก G2K หลาย ๆ คน คงจะเหมือนผมที่เริ่มไม่มีเวลาเข้ามาถ่ายทอดประสบการณ์ บอกเล่าเรื่องต่าง ๆ ทั้งที่มีสาระและเรื่องของความรู้สึก (อารมณ์) ต่อสถานการณ์ต่าง ๆ อาจจะเกี่ยวเนื่องกับการต้องร้อยเรียง ลำดับความคิด ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่าการใช้สื่อออนไลน์ข้างต้น ที่ส่งแล้วมีคำตอบจากบุคคลเป้าหมายมาให้ทันที และนิสัยของผมชอบที่จะหารูปเกี่ยวพันกับเรื่องที่บอกเล่ามาประกอบบทความ ทำให้กลายเป็นว่าโอกาสที่จะใช้บริการของ G2K เริ่มน้อยลง กรณีของผมกับบันทึกล่าสุดนับถึงวันนี้ (20 มกราคม 2558) ใช้เวลานานกว่า 3 เดือนแล้ว (ล่าสุด "งานมหัศจรรย์พรรณไม้ 16 - 19 ตุลาคม 2557")

จากการไม่เข้ามาใช้บริการทั้งบันทึก ทั้งอ่าน ทำให้มีกรณีเปรียบเทียบ เมื่อวานสถานีอนามัย (รพ.ชุมชน ตำบล) แห่งหนึ่งที่ผมเคยไปใช้บริการแพทย์แผนไทย (นวด) ถึงกับต้องโทรศัพท์ติดต่อผม เพื่อเชิญผมและคนรู้จักไปใช้บริการบ้าง หลังจากที่ไม่ค่อยเข้าไปใช้บริการ ผมถามตรงๆ ไปว่า ยอดผู้ใช้บริการลดลงหรือครับ เจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่าใช่ และนี่คงเป็นมาตรการเชิงรุกที่จะสร้างปริมาณการทำงานให้หน่วยงาน คงจะดีไม่น้อยนะครับ ที่ทีมงาน G2K จะวางเงื่อนไขอัตโนมัติ ให้ระบบตรวจสอบสมาชิกที่ไม่ค่อยมาใช้บริการแล้วแจ้งเชิญชวนไปยัง Email ของสมาชิกรายนั้น ๆ โดยอัตโนมัติ

ตั้งแต่วันนี้ไป ผมจะเพิ่มความถี่ในการเข้ามาใช้บริการ G2K ทั้งการอ่าน และบันทึก เพิ่มขึ้น ครับ สัญญา

หมายเลขบันทึก: 584203เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2015 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2015 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บางคราว พี่หันไปเขียนเรื่องราว บน FB ค่ะ สะดวกกว่า...แต่ก็ยังไม่ลืม Gotoknow หรอกค่ะ ยังคิดถึงเพื่อน ๆ ใน Gotoknow เสมอค่ะ...คิดถึงนะคะ :)

หายไปนานมากๆเลยครับพี่

รออ่านอีกนะครับ

อย่าหายไปนานให้คิดถึงครับ

ขอบคุณครับ มิตรแท้ทางสื่อออนไลน์ ทั้ง 2 ท่าน รักษาสุขภาพนะครับ อากาศระยะนี้เปลี่ยนแปลงบ่อย ค่าไฟฟ้าที่ลดลงได้ไม่กี่เดือน ต่อ ๆ ไปคงจะเพิ่มขึ้น ๆ แน่ เฮ้อ!

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท