ลูกช้างโคราชสังสรรค์ปีใหม่ ๒๕๕๘


อยากจะเห็นมีการนัดพบปะกันของลูกช้าง มช.โคราช ในลักษณะประจำกันให้มากขึ้น .....

เมื่อวันศุกร์ ที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันครู คุณหมอไพบูลย์ รุ่งเรืองอนันต์ คุณหมอผู้ใจดี เชิญลูกช้างโคราชทุกท่าน ร่วมสังสรรค์ Happy Newyear ที่ โรงแรมรายาแกรนด์ ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น. เป็นต้นไป งานนี้อาม่ากับแพนด้า สองลูกช้าง สว. ได้รับการแจ้งข่าวจากคุณแป๋ว ประชาสัมพันธ์คนสวยไม่เลิก ว่าคุณหมอขอเชิญให้ไปร่วมสังสรรค์ในงานนี้ด้วย....

สอง สว. เดินทางถึง รายาแกรนด์ ประมาณ ๑๘.๑๕ น. สอบถามเจ้าหน้าที่โรงแรม ทราบว่างานอยู่ห้องชั้นที่ ๒ เมื่อเดินถึงทางขึ้น สังเกตเห็นว่า มีคนกำลังเดินขึ้นไปเป็นกลุ่ม ๆ จำนวนมาก แต่ก็ถึงบางอ้อ เมื่อสังเกตุเห็นมีป้ายบอกอยู่ ๒ งาน ด้วยกัน เป็นงานสังสรรค์ปีใหม่ ทั้งคู่ คือ งานสังสรรค์ของลูกช้างโคราช อยู่ห้องชั้นที่ ๒ กับ งานสังสรรค์ของบริษัทรุ่งนิรันดร์ ๒๐๐๙ อยู่ห้องชั้นที่ ๓ คนส่วนใหญ่เดินขึ้นไปชั้นที่ ๓ มีแค่เราสองคนเดินไปที่ชั้นที่ ๒ แต่ก็ใจชื้นที่พบว่ามีคนยืนคุยกันอยู่แถวระเบียงชั้น ๒ อยู่กลุ่มหนึ่ง และมี ลูกช้าง มช. ที่ยังพอจะจำกันได้รวมอยู่ด้วย จึงได้ทักทายกันและแน่ใจว่า สว. มาถูกที่ถูกงาน

หลังจากนั้น ลูกช้าง มช. โคราช ก็ทะยอยกันมา มีทั้งที่จำกันได้ และ จำกันไม่ได้ เพราะมีกันหลากหลายรุ่นมาก ดังที่ทราบกันเพราะปีนี้ เป็นการฉลองครบ ๕๐ ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ งานสังสรรค์เริ่มกันไปอย่างเป็นกันเอง ด้วยการนั่งพูดคุยกันไปรับประทานอาหาร (โต๊ะจีน) กันไปเรื่อย ๆ มีการถ่ายรูปกันค่อนข้างมากตามยุคปัจจุบัน เพราะแทบทุกคนมี กล้องหรือสมาร์ทโฟนมาด้วย

พอได้เวลาอันควรจึงเข้าสู่พิธีการ โดยคุณหมอไพบูลย์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการนัดสังสรรค์ลูกช้าง มช. โคราชในครั้งนี้ และอยากจะเห็นมีการนัดพบปะกันของ ลูกช้าง มช.โคราช ในลักษณะประจำกันให้มากขึ้น ต่อจากนั้นก็เป็นการแนะนำให้ ลูกช้าง มช. ที่มาร่วมงานได้รู้จักกันให้มากขึ้น

เราสอง สว. ก็ได้ขึ้นไปแนะนำตัว รวมทั้งเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตามภาษา สว. ให้รุ่นน้อง ๆ และ รุ่นลูกๆ ฟัง.....และเนื่องจากแพนด้า เป็นลูกช้างรุ่นแรก (รุ่น 07) จึงได้รับเกียรติให้เป็นผู้แทน มอบช่อดอกไม้จากสมาคมฯ ให้คุณหมอไพบูลย์ ที่เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงในครั้งนี้ ต่อจากนั้น อาจารย์อารีย์ศรี หรือพี่นาง ของน้อง ๆ ได้มอบต้น "แก้วสารพัดนึก" ให้น้องหมอด้วยความยินดีเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๘ นี้ด้วย

หลังพิธีการแล้วก็เป็นการสังสรรค์รื่นเริงด้วยเสียงเพลง ที่ลูกช้างรุ่นต่าง ๆ ผลัดกันขึ้นไปให้ความบันเทิงกัน......งานดำเนินต่อไปและจบลงอย่างไร คงต้องสอบถามหรือฟังข่าวจาก สมาชิกที่มาร่วมงานท่านอื่น ๆนะคร๊าบ...เพราะ ลูกช้าง สว. ต้องขอตัวกลับก่อน

หมายเลขบันทึก: 584104เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2015 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2015 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาคารวะลูกช้างโคราชครับ

สมาชิกเยอะมากเลยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท