ศิษย์เพาะช่างแกร่ง...กล้า กิจบุรี


อย่างไรก็ตามขอเดินทางไปเป็นกำลังใจ... ศิษย์เพาะช่างแกร่ง กล้า กิจบุรี ....ให้มีความสุข กับการรังสรรค์ชิ้นงานอย่างสวยงาม เพื่อนำชัยชนะให้กับประเทศไทย...


&

หนึ่งคิดสร้างสรรค์ จินตนา

สองมือทักษะพา ตกแต่ง

ผจงเพียรวิชาตรา ศิลปะ กูเฮย

ศิษย์เพาะช่างแกร่ง กล้า กิจบุรี ลือ

ทองธัช เทพารักษ์ เพาะช่าง 18

ได้อ่านโคลงสี่สุภาพของคุณ ทองธัช เทพารักษ์ ที่ส่งให้กำลังใจพี่กล้า ใน Facebook แล้วรู้สึกตื้นตันใจมากๆ อีกทั้งเพื่อนหลายๆคนที่ส่่งกำลังใจมา ...Good Luck have a great time...Have fun and good luck man...Go get ' em Kla and Chan!!! ...etc. เพื่อให้พี่กล้าได้ชัยชนะจากการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็ง International Ice Carving Competition ในเทศกาล Ice Magic Festival ซึ่งจัดขึ้นที่The Fairmont Chateau Lake Louise, Lakeside ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ ( Banff National Park ) ระหว่างวันที่ 16 - 25 มกราคม นี้

เมื่อเกือบสี่สิบปีที่แล้วรู้จักพี่กล้าเพราะสอนหนังสืออยู่โรงเรียนเดียวกัน แต่เป็นระยะเวลาสั้นๆไม่ถึงปี พี่กล้าก็ลาออกจากชีวิตราชการเดินทางไปอเมริกาเพียงคนเดียว เป็นการเดินทางตามความฝันอันยิ่งใหญ่ ด้วยวัยเพียงยี่สิบต้นๆ ทุกคนที่โรงเรียนต่างเอาใจช่วย คอยฟังข่าวคราว ทราบข่าวบ้าง เงียบหายไปบ้าง จนในที่สุดพี่เขาก็ถึงฝั่งฝัน ทุกคนชื่นชม ดีใจ และภูมิใจในชัยชนะแห่งความสำเร็จของพี่กล้า...ได้มีทั้งครอบครัวที่อบอุ่น มีกิจการร้านอาหาร มีโรงเรียนสอนแกะสลักน้ำแข็ง และที่สำคัญคือได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยหลายครั้ง จากความรู้ความสามารถทางศิลปะที่ร่ำเรียนติดตัวไป

วันนี้ขอบอกว่าดีใจมากๆ ที่รู้ว่าพี่กล้าจะมาแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งในนามของคนไทย สองคนกับคุณชาญ น้องชายที่เป็นตัวแทนของคนอเมริกัน Team Kitburi เป็นหนึ่งในสิบทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน เห็นรายชื่อทีมอื่นๆ นอกเหนือจากไทย และฟิลิปปินส์ แล้ว ก็ล้วนมาจากประเทศอากาศหนาวทั้งนั้น... มีสหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, เนเธอร์แลนด์, สวีเดน, นิวซีแลนด์ และแคนาดา ...อย่างไรก็ตามขอเดินทางไปเป็นกำลังใจ... ศิษย์เพาะช่างแกร่ง กล้า กิจบุรี ....ขอให้มีความสุข กับการรังสรรค์ชิ้นงานอย่างสวยงาม เพื่อนำชัยชนะให้กับประเทศไทย...

หมายเลขบันทึก: 584006เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2015 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2015 03:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ฝากกำลังใจมาเชียร์ Team Kitburi ให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยค่ะ

จะรอดูข่าวนะคะ

...จะรายงานข่าวคราวบรรยากาศงานเทศกาลice magic festival ภาพชิ้นงาน ภาพธรรมชาติของทะเลสาบlake Louiseยามฤดูหนาวมาให้เพื่อนสมาชิกgotoknowทราบนะคะ

ขอบคุณค่ะพี่นงนาท...กำลังใจสำคัญ...ยิ่งใหญ่เสมอสำหรับชัยชนะนะคะ...

กดเร็วไปหน่อย...ขอขอบคุณกำลังใจจากคุณnuiนะคะ

ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ให้ดอกไม้ พร้อมทั้งให้กำลังใจคนไทยในต่างแดนในบันทึก ศิษย์เพาะช่างแกร่ง กล้า กิจบุรี...ขอขอบคุณมากๆค่ะ วันนี้จึงขอนำรูปพี่กล้ามาลงในบันทึกนี้นะคะ

แกะได้อ่อนช้อยมากเลยครับ

แต่ดูแล้วคงหนาวมากๆครับ

พี่สบายดีนะครับ

มาเชียนร์และให้กำลังใจครับ

พี่ไปเชียร์อยู่สองวัน หนาววว แต่สนุกมากๆ...ผลงานของคนไทยได้รับรางวัลที่ 2 คะแนนน้อยกว่ารางวัลที่ 1 เพียง 1.5 ค่ะ ขอบคุณกำลังใจจากน้องขจิตนะคะ...ไว้พรุ่งนี้จะบันทึกเรื่องราวและบรรยากาศของงานค่ะ...

สุดยอดครับ...ฝีมือคนไทยไม่แพ้ใครในโลกใบนี้ครับ

...สุดยอดค่ะนายช่างใหญ่ ...ฝีมือคนไทยไม่แพ้ใครในโลกใบนี้นะคะ...

เย้ๆๆๆ

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ได้ที่ 2 คะแนนห่างกันนิดเดียวนะครับ

แต่ดูแล้วหนาวมากๆแบบพี่บอกจริงๆครับ

...หนาววว...สนุก...และดีใจที่เจอพี่เขาด้วย

ท่าทางจะหนาวจริงๆ...เห็นอาจารย์ยิ้มอย่างมีความสุขคับ..รูปความเห็นท้าย

ก็ผสมผสานกันทั้งสนุก และดีใจนะคะคุณยง...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท