​ปีใหม่ ๒๕๕๘ ชมรมไท้เก็กมิตรโคราช


งานเลี้ยงสังสรรค์ ของสมาชิกชมรมไท้เก็กมิตรโคราช ที่จัดกันที่สนามฝึก ไท้เก็ก-ชี่กง-ไม้พลอง ในสวนภูมิรักษ์ ๒ เมืองโคราช จะมีลักษณะค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์

สมาชิกชมรมไท้เก็กมิตรโคราช นัดพบปะสังสรรค์ในโอกาสขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๘ หลังจากวันเด็กไปแล้ว ๓ วัน เนื่องจากสมาชิกต่างติดภาระกิจเที่ยววันเด็ก เลยต้องนัดกันหลังจากวันเด็กผ่านไปแล้วก่อน....

งานเลี้ยงสังสรรค์ ของสมาชิกชมรมไท้เก็กมิตรโคราช ที่จัดกันที่สนามฝึก ไท้เก็ก-ชี่กง-ไม้พลอง ในสวนภูมิรักษ์ ๒ เมืองโคราช จะมีลักษณะค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ คือ สมาชิกแต่ละท่านจะ นำอาหาร ผลไม้ ขนม หรือ เครื่องดื่ม ตามที่เจ้าตัวสมัครใจ มีทั้งจากการบรรจงทำด้วยตัวเองมาจากที่บ้าน เตรียมวัตถุดิบมาทำกันสด ๆ ที่สนาม หรือ จัดซื้อจัดหาจากร้านที่ชอบ มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ชิมกัน รายการอาหารหรือของรับประทานต่าง ๆ ที่ทำกันสด ๆ ที่สนาม ก็ได้ร่วมกันทำไป ชิมไป อย่างมีความสุข สนุกสนาน และ อิ่มท้องกันไปด้วย สำหรับพ่อครังหัวป่าประจำสนาม ไม่ใช่ใครครับ...รองประธานชมรมไท้เก็กมิตรโคราช เจ้าเก่านั่นเอง งานครั้งนี้ก็เป็นการโชว์ฝีมือ ทอดเปาะเปี๊ยะ กันสด ๆ ร้อน ๆ ทอดกันไป ชิมกันไป....ในขณะที่อีกมุมหนึ่งก็เป็นการ ทำส้มตำสูตรแซบ เพื่อมารับประทานกับ ปลาเผารสเด็ด และ ผัดหมี่โคราช พร้อมขนมจีน หรือ ข้าวเหนียวนึ่งร้อน ๆ รวมทั้งอาหารรสแซบของโคราชอีกหลากหลายชนิด

สำหรับสมาชิกที่ไม่สันทัดในเรื่องอาหารรสแซบ ก็มีอาหารต่างประเทศให้ได้เลือกชิม คือ ไก่ทอดแบบต่าง ๆ จากร้านลุงหนวดขาวจากอเมริกา แกงมัสหมั่นไก่ จากเมืองแขก ? ยำสมุนไพร (สะเดา) สูตรพิเศษ จากเมืองลาว ? พร้อมผลไม้ ขนม หลากหลายชนิด จากนานาชาติ.....

เป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ มีความสุข สนุก สนาน อิ่มท้องและอิ่มใจกันอย่างเต็มที่ เป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๖.๐๐ ตามเวลาที่เริ่มออกกำลังของชมรมฯ ตามปกติ และก็จบลงในเวลาประมาณ ๑๙.๐๐ น. เท่านั้น ก็จะเป็นงานสังสรรค์ที่ใช้เวลาค่อนข้างสั้น เพียง ๓ ชั่วโมงเท่านั้น แต่บรรยากาศนั้นสุ๊ดยอดจริง ๆ ขอบอก...

งานจบลงด้วยการถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก...ก่อนที่จะช่วยกันเก็บของ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่แต่ละท่านนำมา และจัดแบ่งปันอาหาร ผลไม้ ขนม ที่ยังไม่หมด ให้สมาชิกนำกลับไปรับประทานต่อกันที่บ้าน รวมทั้งมีการมอบของขวัญปีใหม่ ให้แก่คุณครูจำเรียง ครูผู้ฝึกสอนชี่กงประจำสนามอีกด้วย

ขณะที่อาม่าและแพนด้า กำลังเก็บสัมภาระ เตรียมตัวเดินทางไปส่ง ลุงโจ และ เดินทางกลับบ้าน ก็มีโทรศัพท์เข้ามาจากอาจารย์คนดีและเก่งด้านพืชท่านหนึ่ง....ขอให้รอก่อน กำลังเดินทางมาใกล้จะถึงที่สวนภูมิรักษ์ ๒ แล้ว เพื่อจะมาสวัสดีปีใหม่ พร้อมของขวัญจากใจ ที่ดีมีประโยชน์ คือน้ำผึ้ง เช่นที่เคยปฏิบัติติดต่อกันมาในหลายปีที่ผ่านมา.....สำหรับอาม่า ก็อวยพรปีใหม่ และมอบขนุนไพศาลทักษิณลูกแรกของปีจากที่บ้าน ให้อาจารย์ได้ไปชิม ในโอกาสที่พบกันในครั้งนี้....สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๘ มายังทุก ๆ ท่านอีกครั้งนะคร๊าบ

หมายเลขบันทึก: 583951เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2015 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2015 12:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นบรรยากาศแห่งความสุขจริงๆค่ะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท