เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน...พิษรัก..."พิษณุโลก"


พิษรัก..."พิษณุโลก"

ช่วงนี้ "ฟ้าคราม" จำเรื่องราวต่าง ๆ ได้มากขึ้น

มีการต่อล้อ ต่อเถึยง ต่อปาก ต่อคำ กับย่าบุษ ปู่เร พ่อเพรียง แม่อ้อม

และใคร ๆ ที่เป็นผู้ใหญ่...เหมือนกับต้องการให้ใครต่อใครทราบว่า

หนูได้โตขึ้นมากแล้ว กับวัยเพียง ๓ ขวบ ๖ เดือน...

ลุงภัคร อัดเพลง...พิษรักพิษณุโลก ไว้ฟังในรถยนต์

พอฟ้าครามได้นั่งรถยนต์ หนูก็จะได้ฟังเพลงนี้ตลอด

เหมือนการซึมซับ...ทำให้หนูจำได้และร้องเพลงคลอตามได้

ย่าถามหนูว่า...เพลงนี้ว่า เพลงอะไร? หนูจะตอบขึ้นมาทันที

ว่าเป็นเพลงของจังหวัดพิษณุโลก...มีหลวงพ่อชื่อ พระพุทธชินราช

เล่นกับ She สิ!!! She จำได้จริง ๆ ด้วยเอ้า...และรู้ด้วยว่า

หนูเคยมากราบท่านที่โบสถ์หลวงพ่อ ฯ...หนูเกิดมาเพื่อเป็น

"สาวพิษณุโลก" เสียจริง ๆ..."ฟ้าคราม"...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๖ มกราคม ๒๕๕๘


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=xwE7TC1jY2Y





หมายเลขบันทึก: 583519เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2015 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2015 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรื่องก็สนุก...เพลงก็ไพเราะมากๆๆ ค่ะ ...


ขอบคุณค่ะ ดร.เปิ้ล สวัสดีปีใหม่ค่ะ :)

มาติดตามความน่ารักของหลานฟ้าครามค่ะ

ขอบคุณค่ะ พี่นงนาท สวัสดีปีใหม่ด้วยค่ะ Happy New Year 2015 ค่ะ

น่ารักจัง ขอหอมแก้มหน่อยนะน้องฟ้าครามครับ

555...ขอบคุณค่ะ คุณ OK. คร่าาา...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท