ความโกรธ!!!....ระงับได้ด้วยการคิดเป็น


จุดอ่อนที่สำคัญอย่างหนึ่งของการใช้ชีวิตของคนเรา คือความโกรธ การใช้อารมณ์ และการที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ เมื่อโดนสิ่งแวดล้อมที่ไม่ตามอารมณ์มายั่วยุ ความมุทะลุ ความดุดัน ความกล้า ความฉุนเฉียว ความใจร้อน ใจเร็ว เป็นตัวเสริมความโกรธและ การแสดงออกทางอารมณ์ เป็นอย่างดี

แน่นอนหากใครก็ตามที่ใช้อารมณ์ในการขับเคลื่อนชีวิต ชีวิตก็รังแต่จะพังและล้มเหลว ความนิ่ง สติ เท่านั้นที่ช่วยได้ คนทุกคน ย่อมมีจุดอ่อน ในการใช้ชีวิต แต่หากว่า เรารู้ว่าจุดอ่อนของเราคืออะไร ทำความเข้าใจกับมัน และพยายามที่จะหาทางแก้ไข นั่นหมายถึงเรากำลังพัฒนาตัวเอง พัฒนาจิตใจและยกระดับจิตใจของตัวเอง

เราต้องเข้าใจให้ได้ว่าทุกอย่างอัลเลาะห์(ซบ) ทรงกำหนดไว้แล้ว อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด ทุกอย่างมันก็ต้องดำเนินไปตามครรลองของมัน เราต้องรับมันให้ได์ และเมื่อใดก็ตามที่เราอยู่กับศาสนา อยู่กับพระเจ้า เมื่อนั้นเราจะมีสติ หากเรามีสติ เราก็จะระงับความโกรธที่เกิดขึ้นในใจเราได้

หากเราเข้าใจและเราอยู่กับอัลเลาะห์ (ซบ) อย่างแท้จริง เราจะมีสติ ควบคุมอารมณ์ได้ สามารถระงับความโกรธได้ และเราจะรู้สึกปลอดภัยที่สุด รู้สึกมั่นคงในทุกๆ ย่างก้าวของการใช้ชีวิต เพราะนั่นหมายถึง เราสามารถยอมรับได้ กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ทั้งการมี และไม่มี โดยที่เราไม่รู้สึกโดดเดี่ยวและสิ้นหวัง แถมยังมีพลังในการต่อสู้ พร้อมที่จะเผชิญกับทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตด้วยสติ ก้าวเดินทุกย่างก้าว ด้วยรอยยิ้ม และความสุข และกำไรสูงสุดของชีวิตของชีวิตก็อยู่ตรงที่การรู้จักคิด พัฒนาตัวเองให้เป็น นำเอาสิ่งที่พบเจอในชีวิตมาปรุงแต่ง ปรับปรุงใช้ให้เป็น และผ่านมันไปมันไปได้ และใช้ชีวิตอย่างมีสติ และมีความสุขได้ในทุกๆ สถานการณ์ที่มี และที่เป็น


คำสำคัญ (Tags): #โกรธ#ระงับโกรธ
หมายเลขบันทึก: 582835เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2014 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม 2014 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท