การวางแผนเป็นสิ่งที่ดี


ในปัจจุบันทุกคนล้วนมองข้ามการวางแผนในชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจ เรื่องส่วนตัวหรือเรื่องอะไรก็แล้วแต่

มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่เพราะเรื่องเล็กๆแบบนี้แหละทำให้คนพลาดมาเยอะแล้ว

เพราะไม่มีการวางแผนและเป้าหมายในชีวิต หรือบางคนอาจจะวางแผนไว้นิดเดียว หรือร้ายกว่านั้นคือไม่ได้วางแผนเอาไว้เลย

ในเรื่องธุรกิจนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ดังนั้นควรศึกษาและวางแผนให้ดี เช่น เราเลือกที่จะขายสินค้าอะไร ?

เราจะทำให้สินค้ามีคุณภาพได้อย่างไร ? เราจะให้ร้านมีความน่าเชื่อถือได้ยังไง ?เราจะเล็งกลุ่มเป้าหมายใด ?


การวางแผนนั้นอาจจะเป็นวิธีที่ยุ่งยาก ทำให้เสียเวลาและไม่ทันใจใครหลายๆคน

แต่ถ้าหากเราวางแผนเอาไว้ก่อนแล้ว เราสามารถรับมือกับปัญหาหลาย ๆ อย่าง รวมทั้งขจัดปัญหาที่เราจะพบเจอได้อย่างง่ายดาย

คำสำคัญ (Tags): #ขาย#สินค้า
หมายเลขบันทึก: 582300เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท