วัคซีนรักษามะเร็ง


นำมาฝากผู้ป่วยมะเร็งนะคะ



การแพทย์จีนและสหรัฐอเมริกา ค้นพบวัคซีนป้องกันผู้ป่วยโรคมะเร็งไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำ

การกลับมาออกกำลังกายได้ในรอบ 7 เดือน ของผู้ที่เคยป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย เปรียบเสมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง หลังสิ้นหวังไปแล้วกับการรักษาหมอบอกว่าอยู่ได้อีกแค่ 4 เดือน ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น หลังตัดสินใจเดินทางมารักษาโรคร้าย ที่โรงพยาบาลมะเร็ง ฟูด้ากว่างโจว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน จนวันนี้เซลล์มะเร็งไม่หลงเหลือแล้วในร่างกาย

แม้จะมีวิวัฒนาการรักษาโรคมะเร็งในระยะต่างๆ ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า มะเร็งรักษาหายขาดได้ แต่ธรรมชาติของโรคร้าย ที่ย้อนกลับมาได้ ผู้ป่วยระยะแรก มีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งถ้าผู้ป่วยระยะสุดท้าย ถ้าเป็นสายพันธุ์มะเร็งชนิดรุนแรง โอกาสรักษาหายมีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุดแพทย์จีน ร่วมกับสหรัฐอเมริกา เริ่มทดลองวัคซีนเซลล์มะเร็งต้นกำเนิดในมนุษย์ หลังพบว่า กระตุ้นภูมิคุ้มกันในหนูทดลองได้มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยวัคซีนนี้ผลิตขึ้นจากก้อนเนื้อมะเร็งของผู้ป่วย แล้วนำมาผ่านกระบวนการวิทยาศาสตร์คัดแยกเซลล์ต้นกำเนิด และ ผลิตเป็นวัคซีนภายได้ใน 2 สัปดาห์ เพื่อนำมาฉีดให้กับผู้ป่วยที่รักษามะเร็ง สร้างภูมิต้านทานมะเร็ง ไม่ให้กลับเข้ามาทำลายชีวิตและร่างกายของผู้ป่วยได้อีก แต่ต้องติดตามดูอาการ สร้างกลไกเป็นเกราะป้องกันในตัวไม่ให้มะเร็งมาทำร้ายซ้ำได้อีก

นับเป็นอีกก้าวของวงการแพทย์ที่ค้นพบเครื่องมือป้องกันโรคมะเร็งไม่ให้เกิดซ้ำ ซึ่งปีนี้โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ากว่างโจว ยังให้สิทธิผู้ป่วยมะเร็งชาวไทย 100 คน ได้ฉีดวัคซีนเซลล์มะเร็งต้นกำเนิดฟรี อิ่มบุญอิ่มใจ ที่ได้ช่วยเหลือให้ผู้ป่วยโรคร้ายรอดชีวิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสครบรอบ 87 พรรษา 5 ธันวามหาราช


(ข้อมูลเพิ่มเติมโครงการฉีดวัคซีนเซลล์มะเร็งต้นกำเนิด ป้องกันผู้ป่วยมะเร็งในระยะฟื้นฟูไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำ ติดต่อศูนย์รักษามะเร็งฟูด้าในไทย 02-542-3638 หรือ www.fudacancerthailand.com)


ขอบคุณ http://news.ch7.com/detail/97859/%E0%B8%A3%E0%B8%B...

ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

วันพุธที่ ๓ ธันวาคมพ.ศ ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 581623เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2014 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2014 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท