วันที่ 28 ออกเดินทางกันเลย!! (26/11/2557)


ผมต้องดูแลคนอื่นในฐานะครู

วันอันแสนธรรมดาวันนี้ จะเป็นวันที่เริ่มต้นประสบการณ์พิเศษอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ผมไม่เคยได้สัมผัส นั่นคือการควบคุมนักเรียนเพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร นักเรียนระดับชั้น ม.6 ทุกคนต้องออกเดินทางกันตั้งแต่เช้ามืด ส่วนคณะครู แน่นอนว่าต้องมากว่านักเรียนเสมอ

รถบัสสี่คันเริ่มเคลื่อนออกจากโรงเรียนในเวลาตีหนึ่งครึ่ง ผมตื่นเต้นกับการเดินทางในครั้งนี้มาก เพราะไม่ใช่แค่การไปเที่ยวในที่แปลกตาเท่านั้น ผมต้องดูแลคนอื่นในฐานะครูอีกด้วย แต่สิ่งที่ตามมาคือความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง

ทำให้ผมเป็นกังวลพอสมควรว่า จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างการเดินทางบ้าง นักเรียนจะสนุกกับการเดินทางในครั้งนี้ไหม? ยอมรับว่าเป็นการเดินทางไปเที่ยวครั้งแรก ที่ผมรู้สึกเป็นห่วงคนอื่นมากขนาดนี้

เด็กทุกคนต่างหลับสนิทบนรถบัสที่มีเสียงเพลงคลอเบา ๆ ทำให้รู้สึกง่วงตามมาก การเดินทางในวันแรกนี้ ส่วนใหญ่ผมจึงหลับไปตลอดทาง แต่ก็มีตื่นมาดูความเรียบร้อยบ้าง พอเห็นนักเรียนหลับสนิทกันก็กลับไปหลับต่ออีก

ขอให้การเดินทางครั้งนี้มีแต่ความสนุกด้วยเถิด....เพี้ยง

หมายเลขบันทึก: 581262เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2014 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2014 09:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท