ในวันหนึ่ง หนึ่งวัน


ในวันหนึ่ง หนึ่งวัน ในฐาน(ตอนที่ 1)

ในพื้นที่การรบ 3 จชต. ไม่ว่าจะเป็นถนน ภูเขา ในหมู่บ้าน หรือในเมือง ผบ.ชป.ต้องมีงานที่ต้องปฏิบัติหลายๆอย่างในวันหนึ่งๆนั้น เช่น ตื่นแต่เช้าติดตามข่าวสาร วิเคราะห์สถานการณ์ ศึกษาแผนที่ และ ภูมิประเทศ เส้นทาง วางแผนการปฏิบัติ การฝึก (Back to basic) ในแต่ละวัน รวมถึงมาตรการ รปภ.ในภารกิจ การลวง การต่อต้านข่าวกรอง และบริหารบุคคล กำกับดูแลแต่ละส่วนหน้าที่ของ กพ. /การประชุม การพบปะประชาชน หรือประสานงานติดต่อ จนท.และทหารตำรวจ ฝ่ายเดียวกัน / การรับคำสั่งในงานยุทธการ แต่ละภารกิจที่ได้รับมอบ เพื่อนำมาวิเคราะห์ วางแผนหาหนทางการปฏิบัติ แผนการเดินทาง(ยุทธวิธี)โดยพิจารณาจากหลักการนำหน่วย หัวข้อคำสั่งยุทธการ คำสั่งลาดตระเวน ปัจจัย OCOKA ,AKOCO,METTT-C เพื่อปฏิบัติได้สำเร็จ กพ.ปลอดภัย ,(ตอนที่ 1)

ในวันหนึ่ง หนึ่งวัน ในฐาน(ตอนที่ 2)

คำนึงถึงปัจจัยเสี่ยงในแต่ละวัน และวางแผนต่อต้าน , การพัฒนาฐานที่ตั้ง ชป.รวมทั้งการ ลว. และ รปภ.รอบที่ตั้งฐาน,การออกกำลังกายตามที่จะอำนวยได้ในพื้นที่ตั้งตนเองอย่างปลอดภัย ไม่ให้ กพ.ละเลยเรื่องสุขภาพ, การปรนนิบัติรักษา สป.ต่างๆตามวงรอบ,การ รปภ.ในขณะพักผ่อน เวร/ยาม ,กลางคืน ต้องสรุปสถาณการณ์ การปฏิบัติ การ AAR ,การประเมินผลการปฏิบัติของชุด (ในใจ)และให้ กพ.ใน ชป.ทราบเป็นส่วนรวม ,ตรวจสอบการรายงาน และวางแผนงานในวันต่อไป รวมถึงแผนการซักซ้อมตาม รปจ.ของ ชป. ก่อนที่จะเข้านอน (ตอนที่ 2)

ตอนจบ

ในหนึ่งวัน ผบ.ชป.มีเรื่องต้องคิดต้องทำ และตื่นตัว เพื่อสื่อถึง กพ.ได้ ไม่เหยาะแหยะ ละเลยต่อการ รปภ.ต่อตนเอง ต่อเพื่อน ต่อ ชป. และฐานที่มั่น ทั้งนี้ ทั้งหมดในหนึ่งวัน ผบ.ชป.คงทำเองไม่ได้ทั้งหมด หากไม่มี ลูกชุด หรือ กพ.ใน ชป.แบ่งเบาภาระ และร่วมมือกันทำงาน ตั้งแต่ รอง.ผบ.ชป. ถึง ส.การช่างและทำลาย โดยมี ผู้นำใน ชป.(Keyman) หลักที่สำคัญ คือ รอง.ผบ.ชป.,ส.ยุทธการ,ส.การข่าว เป็นหลักในการแบ่งเบาภาระของ ผบ.ชป.ในแต่ละวัน และความร่วมมือร่วมใจของทุกคนใน ชป. ตามที่ได้กล่าวถึง เช่นนี้แล

บทความประจำวันในสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ชป.รพศ.505

ผบ.ชป.ฟรุ้งฟริ้ง

(จบตอน)

หมายเลขบันทึก: 580759เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไหนผู้หมวดว่าเขียนไม่เก่งไง

ทำไมมายาวมากๆ

ขอบคุณครับที่ทำให้เข้าใจงานของ รบพิเศษ

-สวัสดีครับ

-ตามมาให้กำลังใจผู้หมวดและทีมงานครับ

-ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท