ประสบการณ์ของการแข่งทักษะนักเรียน คร้งที่ 64.........4/11/57


วันนี้ต้องเดินทางมาโรงเรียนแต่เช้าซึ่งภาระกิจของวันนี้ของดิฉันก็คือการได้ไปควบคุมนักเรียนไปแข่งขันทักษะวิชาการหรืองานศิลปหัตกรรมครั้งที่ 64 ที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 ซึ่งวันนี้ดิฉันได้ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันในรายการ การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ e-book ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 หน้าที่ ที่ได้ปฏิบัติวันนี้ทำให้ฉันต้องอยู่ให้กำลังใจเด็ก ๆอยู่ 2 ที่ก็คือห้องไอซีทีเขตพื้นที่การศึกษา และห้องประชุมจามจุรี ซึ่งดิฉันได้รับหน้าที่จากคุณครูให้ดูแลนักเรียนแทนคุณครูผู้ควบคุม เหตุการณ์ในวันนี้มีทั้งเศร้าและดีใจ ก็คอการที่ฉันสามารถฝึกนักเรียนได้และประสำความสำเร็จ

วันนี้มีเหตุการณ์ที่ฉันจะต้องให้คำปรึกษากับเด็ก ซึ่งนักเรียนจะต้องใช้เสียงในการร้องเพลงและการจำเนื้อเพลงซึ่งนักเรียนของฉันมาปรึกษาฉันว่าครูค่ะ หนูไม่สามารถจำเนื้อเพลงได้เลยค่ะ ดิฉันก็ได้ให้คำปรึกษาที่ดีไป พอถึงเวลาที่นักเรียนขึ้นร้องเพลงนักเรียนของฉันก็ดูกังวลเป็นอย่างมาก ต่อพอร้องเพลงเข้าจริง ๆ นักเรียนก็ลืมเนื้อเพลงจริง ๆ แล้วก็ร้องไห้บนเวทีทำให้ฉันสงสารเด็กนักเรียนของฉันเป็นอย่างมาก แต่เขาก็พยามยามร้องให้จบเพลง นักเรียนมีความพยามยามมาก ดิฉันชื่นชม นักเรียนเป็นอย่างมากที่พยายามเมื่่อนักเรียนลงเวทีมานักเรียนก็ตาแดงร้องไห้ ส่วนฉันก็ให้คำปลอบใจเด็ก ๆ ว่าไม่เป็นไรยังมีอีกสองเพลงให้เราแก้ตัว เราอย่าคิดว่านี่คือการแข่งขันนะ เราต้องคิดว่าเราต้องทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่ว่าเราต้องชนะอย่างเดียว นะ เมื่อดิฉันให้กำลังใจเด็กนักเรียนแล้วเด็กนักเรียนก็หยุดร้องไห้ แล้วตั้งใจซ้อมให้ดีเพื่อที่จะเตรีมความพร้อมในเพลงต่อไป วันนี้ฉันได้รับความรู้ต่าง ๆ มากมายและประสบการณ์ในการเป็นครูที่แท้จริง ฉันยิ่งขยับเข้าใกล้คำว่าครูเข้าไปอีกนิดแล้ว

ฉันเก็บภาพบรรยากาศในการแข่งขันมาฝากค่ะ

เป็นบรรยากาศในการเปิดงานค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ชฎาพร ใใจนันตา
หมายเลขบันทึก: 579787เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2014 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2014 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท