วันที่ 11 นี่มันเกิดอะไรขึ้น!?! (3/11/2557)


ใช่ครับ อย่างที่ทุกท่านคิด

"เอ๊า ได้เวลาเปิดคอมแล้ว เปิดคอมได้..." เชื่อว่าคำพูดนี้ เป็นเหมือนเสียงสวรรค์ของนักเรียนทุกคนที่เรียนวิชาคอมพิวเตอร์ และตัวผมเองชอบพูดทุกครั้งหลังจากที่สอนเสร็จ นักเรียนที่เรียนกับผมจะรู้ว่า แม้จะดีใจมากแค่ไหนก็ห้านส่งเสียงเฮเด็ดขาด เพราะครูจะไม่ยอมให้เล่นคอมเด็ดขาดถ้ามีเสียงเฮ ครูเป็นคนบ้าเสียงเฮ ยิ่งได้ยินยิ่งอยากสอนต่อ นักเรียนก็เลยต้องเงียบกันทุกครั้ง

แต่เช้านี้มาแปลก หลังจากที่สอนทฤษฎีให้ห้อง ม.2/3 เสร็จ ผมก็บอกตามแบบฉบับของผมว่า "เอ๊า ได้เวลาเปิดคอมแล้ว เปิดคอมได้..." แต่อยู่ ๆ ก็มีเสียงนักเรียนโวยวายขึ้นมา ผมจึงถามด้วยความโมโหกลับไปว่า "เป็นอะไร!!" สิ่งที่นักเรียนชูขึ้นมาให้ผมดูคือรูปต่อไปนี้ครับ

ใช่ครับ อย่างที่ทุกท่านคิด มันคือปลั๊กขาด แต่ที่สะดุดตาคือ มันโดนกัดจนขาด ตัวอะไรล่ะทีนี้ แน่นอนครับ ห้องคอม ห้องที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์มากมาย และสายระโยงระยาง เหมาะแก่การทำรังเป็นอย่างมากสำหรับ หนูนั่นเองครับ ไม่ใช่หนูตัวเล็ก ๆ นะครับ หนูตัวใหญ่เสียด้วย เพราะเล่นเอาสายไฟทั้งแถบขาดหมดเลย 

ลำบากผมและหัวหน้าสาขาต้องมาคอยซ่อมอีก จนแล้วจนรอด ห้องนี้ก็ไม่ได้เล่นคอม เนื่องจากกลัวว่าหากปล่อยไฟให้นักเรียนแล้ว จะเกิดการรั่ว และเป็นอันตรายแก่เด็กนักเรียนได้นั่นเอง 

วันนี้สนุกและตื่นเต้นไปกับการหาหนูและซ่อมสายไฟ รู้สึกการเรียนการสอนมีสีสันมากครับ เด็กนักเรียนหลายคนก็ช่วยกันค้นหาเจ้าตัวกันสายไฟกันยกใหญ่ บ้างก็ช่วยกันซ่อมสายไฟ เป็นการจัดการเรียนการสอนเฉพาะกิจมากครับ

หมายเลขบันทึก: 579603เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 07:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อืมม "หนู" ช่างมีฝีมือจริง ๆ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท